Đùi thịt cừu nướng tỏi hết sạch mùi hôi, "ngon nhức nách"

( PHUNUTODAY ) - Món thịt cừu nướng tỏi được chế biến đúng công thức này sẽ khiến gia đình bạn vô cùng thích thú.

Nguyên liệu cho món thịt cừu nướng tỏi

1 miếng thịt cừu phần đùi khoảng 500g

2 củ tỏi băm nhỏ

Một chút bơ

Gia vị: tiêu, dầu oliu, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, muối….

Cách làm thịt cừu nướng tỏi ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế phần thịt cừu, trước tiên bạn hãy lấy đùi cừu ra khỏi tủ lạnh khoảng 1-2 giờ đồng hồ cho tan hết đá nếu bạn đã làm lạnh. Rồi sau đó, để phần đùi cừu ở nhiệt độ phòng sẽ nấu nhanh hơn, thịt mềm hơn rất nhiều. Tiếp đó bạn hãy cho đùi cừu vào khay nướng, chà xát dầu olive quanh chiếc đùi cừu để khử mùi hôi khó chịu thường có.  Rồi sau đó rắc đều muối và hạt tiêu để món ăn thêm đậm đà.

Đùi thịt cừu nướng tỏi ngon nhức nách

Đùi thịt cừu nướng tỏi ngon nhức nách

Bước 2: Rồi sau đó, bạn hãy cho phần đùi cừu vào lò nướng, nướng trong 5 phút hoặc cho đến khi phần trên của chiếc đùi có vẻ khô và sẫm màu là được.  Trong khi nướng bạn cần phải lật đùi cừu lại và nướng tiếp 5 phút cho đến khi mặt kia cũng khô và sẫm màu. Tiếp đó, bạn hãy lấy thịt cừu ra khỏi lò. Đặt nhiệt độ lò nướng lên 325 độ F tương đương với 163 độ C là được.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy lấy phần tỏi được băm tỏi và hương thảo. Rồi sau đó, bạn hãy  chà xát tỏi và hương thảo quanh chiếc đùi cừu cho thơm nức.  Rồi bạn bọc giấy bạc quanh khay nướng nhưng nhớ không bọc quá chặt để tỏi và hương thảo không bị cháy khét là được. Tiếp theo, bạn cho đùi cừu vào giữa lò, nướng trong 1 giờ đồng hồ là được.

Món đùi thịt cừu nướng tỏi thơm ngon

Món đùi thịt cừu nướng tỏi thơm ngon

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy bỏ giấy bạc ra, dùng nhiệt kế đo thực phẩm đo nhiệt độ của thịt cừu. Khi bạn thấy ở bên phần thịt bên trong có nhiệt độ khoảng 57 độ C là thịt cừu đa chín rồi. Nếu bạn cảm thấy thịt cừu vẫn chưa chín, bạn có thể nướng thêm một chút nữa cho thịt chín đều là được. Rồi bạn hãy mang thịt cừu ra khỏi lò ít nhất 15 phút lọc bỏ xương rồi thái mỏng cùng với người thân thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link