Những thói quen khi đi ngủ giúp trẻ cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Muốn con mình thông minh cao lớn, mẹ đừng bao giờ quên những thói quen dưới đây để giúp bé phát triển chiều cao toàn diện nhất.

Cho trẻ đi ngủ trước 9 giờ đêm

Theo các nhà nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, một đứa trẻ chỉ đạt được giấc ngủ sâu nhất nếu đi ngủ trước 09 giờ đêm. Khi trẻ ngủ sau giấc thì cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone giúp cho trẻ có thể phát triển chiều cao vượt trội của mình. Vì vậy, mẹ nên tạo thói quen tốt là cho bé đi ngủ trước 9 giờ nhất là với những bé dưới 6 tuổi.

Cho con đi ngủ trước 9 giờ tối

Cho con đi ngủ trước 9 giờ tối

Ngủ đủ và sâu giấc

Một trong những cách giúp bé phát triển chiều cao tốt là mẹ nên cho bé ngủ đủ và sâu giấc. Việc một em bé ngủ đủ giấc sẽ giúp em bé tăng khoảng 5cm chiều cao cơ thể. Bởi khi bé ngủ đủ và sâu giấc thì các hormone càng tiết ra nhiều hơn khiến bé cao lớn hơn.

Một em bé sơ sinh ngủ đủ 20 tiếng, bé 1 tuổi ngủ đủ 14 tiếng, với bé từ 3-6 tuổi cần ngủ 12 tiếng. Bé trên 6 tuổi ngủ khoảng 8-10 tiếng mỗi ngày.

Không ăn trước khi đi ngủ

Nhiều bà mẹ thường cho con mình ăn nhẹ một cái gì đó trước khi đi ngủ. Hoặc cho bé uống một cốc sữa nóng. Tuy nhiên thói quen này làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé, khiến bé no bụng và cảm thấy khó chịu khi ngủ.

Cho con ngủ đủ giấc

Cho con ngủ đủ giấc

Khi bé no và khó tiêu làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé điều này khiến cho bé không thể phát triển chiều cao vượt trội của mình được. Chính vì vậy, để tốt cho chiều cao của bé mẹ đừng bao giờ cho con ăn vặt, hoặc uống sữa trước khi đi ngủ. Nếu mẹ muốn bé uống sữa thì nên uống trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng để bé dễ ngủ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link