Đừng bao giờ lội xuống nước bẩn, tiếp xúc với hải sản sống nếu không muốn bị vi khuẩn ăn thịt người viếng thăm

( PHUNUTODAY ) - Đây là loài vi khuẩn tồn tại trong các loài hải sản, nhất là sò sống, có thể lây nhiễm trực tiếp qua vết thương hở hoặc vết cắt. Đặc biệt hơn, vùng nước bẩn là nơi cư trú lý tưởng của chúng:

Vùng nước bẩn và những loài hải sản sống luôn ẩn chứ những loài vi khuẩn cực kì nguy hiểm với sức khỏe con người.

Những loài kí sinh có thể phát triển thành vi khuẩn ăn thịt người

Những loài kí sinh có thể phát triển thành vi khuẩn ăn thịt người

Một nhạc sĩ người Nga có tên là Andrey Suchilin đã bị Necrotizing fasciitis dẫn đến hoại tử nội tạng khi đang trên đường bay từ Tây Ban Nha tới Hà Lan. Chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp vì các hành khách không thể chịu được mùi thịt thối rữa phát ra từ ông ấy.

2167-1222-1-115-g003

Không ai biết điều gì đã xảy ra, kể cả nạn nhân của Necrotizing fasciitis. Vi khuẩn đã nhiễm vào người Suchilin trong một thời điểm nào đó, từ vết thương hở hoặc một buổi đi bơi ở bãi biển.

Trước khi lên máy bay, ông bị sốt và đi khám. Nhưng bác sĩ cho rằng đó chỉ là bệnh nhiễm trùng thông thường. Chỉ đến khi cơ thể Suchilin tỏa ra một mùi thối rữa khó chịu, những con vi khuẩn ăn thịt người mới lộ diện. Suchilin tử vong sau vài tuần vì suy đa tạng.

Một ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khác là Alan Avery, một chủ sở hữu phòng trưng bày nghệ thuật ở Atlanta. Năm 2016, người đàn ông 50 tuổi này đã may mắn sống sót sau khi mắc Necrotizing fasciitis. Trong một chuyến lướt sóng, Avery bị xước bụng dẫn đến nhiễm trùng.

photo-1-1533269888598743994814

Mặc dù cả ông và bác sĩ đều nghĩ vết xước không nghiêm trọng, sau một vài ngày, Avery bắt đầu có triệu chứng nhiễm trùng máu. Ông kể lại mình đã gặp ảo giác khi ngồi trước hiên nhà, nhìn thấy một tác phẩm điêu khắc trong sân biến thành người khổng lồ đi xuống phố.

Avery gọi điện báo cảnh sát trong tình trạng hoang tưởng. May mắn, viên cảnh sát nhận ra ông không có biểu hiện sử dụng ma túy. Thay vào đó, Avery đang ở trong tình trạng nguy kịch và cần cấp cứu y tế. Các bác sĩ nói chỉ muộn vài giờ thôi, ông sẽ chết.

"Tôi may mắn vì đã phát hiện ra nhiễm trùng sớm", Avery nói. "Tôi đã phải trải qua 11 ca phẫu thuật, dành cả 1 năm trên xe lăn và máy tập đi bộ. Nhưng tôi vẫn may mắn vì được sống".

Một thực tế, hầu hết các bác sĩ chỉ gặp 1 trường hợp Necrotizing fasciitis trong sự nghiệp của mình, điều đó có nghĩa là họ không có kinh nghiệm và rất dễ chẩn đoán sai.

maxresdefault

Một cụ ông đã ăn hải sản biển sống trước đó 12 giờ và bắt đầu có triệu chứng sốt, nhói đau ở  tay.Tạp chí y khoa New England nói cụ ông này chỉ đến viện 2 ngày sau đó, với bàn tay bị sưng phồng, tụ máu.

Sau ca phẫu thuật khẩn cấp, các bác sĩ phát hiện cụ ông bị nhiễm một loại vi khuẩn chuyên ăn thịt sống tên Vibrio vulnificus. Vi khuẩn này thường được tìm thấy ở vùng nước ấm và nước lợ.

Nó tồn tại trong cơ thể các loài hải sản, đặc biệt là sò sống. Vi khuẩn có thể lây nhiễm trực tiếp qua vết thương hở hoặc vết cắt.

1532664449-983-nguoi-dan-ong-nhiem-vi-khuan-an-thit-phai-chat-bo-canh-tay-so-song-1532572377-width620height413

Hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình và tránh xa những vùng nước bẩn hoặc tiếp xúc trực tiếp với những loài hải sản còn sống nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link