Đừng bỏ hạt mít đi, bạn sẽ ngỡ ngàng vì khả năng làm đẹp của chúng

( PHUNUTODAY ) - Hạt mít là thứ thường bị vứt bỏ khi mua mít nhưng bạn có biết nó được bán tại một số nước với giá không rẻ, bởi nó chính là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và là nguyên liệu làm đẹp hữu ích

Hạt mít là thứ hạt mà mọi người thường bỏ đi, hóa ra lại là một món ăn bổ dưỡng và là một thứ kem dưỡng da giúp cho bạn ngày càng xinh đẹp.

Hạt mít có hàm lượng chất xơ, vitamin A cao. Đặc biệt nếu ai đã từng ăn hạt mít đều biết tới khả năng trị táo bón và thông hơi, thải độc tốt cho hệ tiêu hóa. Ở Nhật, người ta bán hạt mít trong các siêu thị. Hạt mít theo đông y có vị ngọt tính bình, mùi thơm có tác dụng dưỡng ích khí. Hạt mít có thể phơi khô dùng dần như các hạt khô khác. Chính vì thế hãy giữ lại hạt mít để luộc hoặc rang. Hoặc bạn có thể nghiền hạt mít để chế thành hỗn hợp đắp mặt nạ.

hat mit

Lợi ích của hạt mít

Hạt mít giúp xóa nếp nhăn nhờ thành phần chống oxy hóa, giúp làm chậm sự hình thành gốc tự do, tăng độ đàn hồi cho da.

Hạt mít giúp thải độc cơ thể, vì hạt mít giúp thông tiện và xì hơi. Ăn hạt mít giúp tăng cường tiêu hóa, thải độc cơ thể nhanh hơn.

Hạt mít cũng rất nhiều dinh dưỡng giúp tăng cường đôi mắt sáng, tăng cường sức khỏe cho xương.

canh mit

Cách dùng hạt mít

Bạn có thể luộc chín hạt mít, sau đó cho vào chảo rang lại cho thơm và dùng như các hạt khô thông thường khác.

Dùng hạt mít làm mặt nạ: Bạn có thể nghiền hạt mít sống sau đó trộn thêm một ít sữa chua không đường, dùng để đắp mặt nạ hoặc để xoa bóp đôi bàn tay. Làm như vậy tầm 10 phút rồi rửa lại bàng nước sạch. Bạn cũng có thể dùng hạt mít đã luộc chín và nghiền ra cách dùng tương tự.

da dep

Nấu canh hạt mít: Hạt mít để nấu xanh xương, canh móng giò cũng tương tự như nấu các loại khoai nhé.

Hạt mít làm bánh: Bạn có thể nghiền hạt mít, trộn thêm với bột mì hoặc bột nếp làm bánh tương tự như kiểu bánh sắn. Bạn có thể phơi khô hạt mít để trữ dùng dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn