Những sai lầm khi tẩy trang khiến da bạn nhanh xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Tẩy trang giúp làm sạch và bảo vệ làn da khỏi tác động của mỹ phẩm nhưng có nhiều người lại hời hợt không hiểu biết về cách tẩy trang.

Tẩy trang là bước quan trọng nhất là khi bạn hay trang điểm và dùng những sản phẩm có gốc dầu. Tuy nhiên tẩy trang không đúng cách có thể gây hại nghiêm trọng cho da mặt. Tẩy trang không sạch khiến cho chân lông bị bít tắc dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn, to phình lỗ chân lông. Bởi thế chị em cần nhớ không được xem thường các bước tẩy trang và nên lưu ý những điểm sau vì rất nhiều người mắc các lỗi này:

cah tay trang

Tẩy trang mạnh

Nhiều người dùng bông thấm tẩy trang rồi chà xát mạnh trên da, thiếu cái nước làm cho da bị trầy xước thôi. Có người nghĩ làm vậy sẽ bong sạch sẽ lớp trang điểm và tế bào chết. Tuy nhiên bạn nên biết rằng tẩy trang là dùng những thành phần để phá vỡ cấu trúc của lớp trang điểm, chứ không phải dùng tác động vật lý để làm sạch chúng. Thế nên thực sự là bạn không cần phải kỳ cọ thật mạnh lên da đâu nhé, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm dầu/nước tẩy trang rồi xoa nhẹ và xoa khắp mặt cả vùng đường viền mặt nữa nhé. 

Dùng nước tẩy trang không đảm bảo pH

Nước tẩy trang trên thị trường có nhiều loại. Tuy nhiên bạn phải chú ý độ pH của sản phẩm bởi làn da độ pH chỉ 4,5-5,5 nên nếu dùng tẩy trang độ pH cao sẽ khiến da bạn mất cân bằng, dễ bị khô da.

pH da

Chỉ tẩy trang bằng rửa mặt và sữa rửa mặt

Nếu bạn là tín đồ của trang điểm không trôi thì nên biết rằng để phấn tiệp mạnh vào da thì nhà sản xuất thường phải dùng các thành phần có gốc dầu. Mà mỹ phẩm gốc dầu thì khó có thể tan hoàn toàn trong nước và sữa rửa mặt thông thường. Do đó cần phải dùng tẩy trang chuyên dụng để làm đứt gãy kết cấu của lớp trang điểm. Còn sửa rửa mặt có công dụng là cuốn đi lớp trang điểm đó.

bong tay

Dùng giấy ăn thay bông tẩy trang

Giấy ăn có thể thay thế bông tẩy trang trong tình huống cấp bách. Tuy nhiên giấy ăn không hoàn toàn thay thế được vai trò của bông tẩy trang. Bông tẩy trang mềm mượt phù hợp với làn da. Hơn nữa bông tẩy trang chuyên dụng sẽ giúp làm sạch tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn