Dùng “bom bẩn”, “bom xăng” ép cha trả nợ thay con

( PHUNUTODAY ) - Đòi nợ con không được, một nhóm côn đồ kéo nhau đến nhà người cha để đe dọa, liên tiếp khủng bố#160; bằng "bom bẩn" và " bom xăng" buộc gia đình phải giao trừ tài sản thay cho con.


Sáng nay (16/9), Công an huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng xác nhận với PV Phunutoday: Phòng CSĐT Hình sự huyện đang thụ lý điều tra đơn của ông Đồng Xuân Hải (SN 1958, ở xã Thiên Hương, H.Thủy Nguyên) tố cáo việc gia đình ông liên tục bị một nhóm côn đồ đe dọa, khủng bố để buộc gia đình phải giao tài sản trừ nợ. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Được biết, sự việc xảy ra vào chiều 4/9, Lê Văn Vinh (tức Vinh “đen”, SN 1984) dẫn 4 đàn em tới nhà ông Hải tìm con trai ông Hải là Đồng Xuân Long để đòi nợ. Theo Vinh, trước đó có cho Long vay 1 tỉ đồng với lãi suất 6%/tháng. Ông Hải và vợ nói sẽ hỏi Long, nếu đúng gia đình sẽ thanh toán đầy đủ. Tuy nhiên, Vinh không nghe mà chửi bới, đe dọa rồi bỏ đi. Ngay đêm đó, khi gia đình ông Hải đang ngủ thì một nhóm côn đồ quăng “bom bẩn” (là hỗn hợp phân trộn dầu nhớt) vào cửa nhà.

Rạng sáng 5/9, nhóm người này lại tiếp tục ném một quả “bom xăng” vào cửa nhà, tạo thành đám cháy lan rộng. Chiều 5/9, Vinh lại dẫn đàn em tới nhà ông Hải. Quá sợ hãi, ông Hải đã giao xe ô tô Hyundai Sonata (BKS 15A-014.31) của mình cho Vinh, sau đó làm đơn trình báo với cơ quan công an.
 
Cũng trong sáng nay, trao đổi với chúng tôi, Trưởng Công an xã Thiên Hương cho biết: Sau khi gia đình ông Đồng Xuân Hải gửi đơn tố cáo đến Công an huyện, chúng tôi cũng đã phối hợp với Công an huyện về gia đình ông Hải điều tra. Hiện giờ Công an huyện Thủy Nguyên đang điều tra mở rộng, chúng tôi sẽ thông tin sâu khi có kết quả điều tra.
  • Linh Ngân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn