Dùng “bom bẩn” khủng bố nhà giám đốc và quản đốc

( PHUNUTODAY ) - Sau đó, liên tiếp trong hai ngày 29/10 và 2/11, vào khoảng 21h, có một nhóm thanh niên ném “bom bẩn” vào nhà bà và ông Lân. #160;

(Phunutoday) - Ngày 4/11 vừa qua, bà Lê Thị Thư (trú thôn Tân Trang, xã Cam Thành, H.Cam Lộ, Quảng Trị), Quản đốc của nhà máy chế biến cao su Tân Lâm (thôn Tân Xuân 2, xã Cam Thành) cho biết, nhiều ngày qua nhà bà và Giám đốc Công ty cổ phần nông sản Tân Lâm Phạm Tường Lân (trú P.3, TP.Đông Hà) đã bị một nhóm côn đồ hăm dọa và tấn công bằng “bom bẩn” (gồm sơn, nước mắm, rác rưởi…).

Theo bà Thư, trước đó, ngày 5/10, có 4 thanh niên đã xông thẳng vào nhà bà để hăm dọa bằng những lời lẽ tục tĩu. Sau đó, liên tiếp trong hai ngày 29/10 và 2/11, vào khoảng 21h, có một nhóm thanh niên ném “bom bẩn” vào nhà bà và ông Lân, báo Thanh niên cho biết.

Sau khi bà Thư trình báo, Công an H. Cam Lộ đã bắt giữ Nguyễn Đắc Trường (13 tuổi, người địa phương) vì hành vi “ném bom” vào nhà bà Thư vào đêm 2/11 (hai đối tượng khác đi trên xe ô tô đã chạy thoát).
Những vết tích mà bọn ném “bom bẩn” để lại tại nhà bà Thư
Những vết tích mà bọn ném “bom bẩn” để lại tại nhà bà Thư. Ảnh: Thanh niên


Theo bà Thư thì từ khi được thành lập, đơn vị có mở một con đường nhỏ đi ngang qua nhà máy để người dân đi lại bằng phương tiện nhỏ lên vườn cao su. Mới đây, có một hộ tên là H. (trú TP Đông Hà) mua lô cao su 10 ha và đưa rầm rộ máy móc đi trên con đường này, gây nhiều phức tạp, hư hỏng nên nhà máy đã không đồng ý, dẫn đến việc hai bên có nhiều gây hấn… “Phía công ty đang bàn với xã Cam Thành để hỗ trợ mở một con đường dân sinh khác chứ không thể để xe múc, xe tải chạy qua nhà máy”, bà Thư nói.

Trưa 4/11, trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng đội điều tra, Công an H.Cam Lộ) cho hay: “Chúng tôi đã nhận được đơn trình bày của bà Thư, dù vụ việc không lớn nhưng lại có dấu hiệu đe dọa đến tính mạng, tài sản của người khác làm những nạn nhân rất hoang mang nên chúng tôi sẽ quyết làm rõ. Hiện chúng tôi đã khoanh vùng được các đối tượng…”.

Trong thời gian qua, liên tục xảy ra nhưng vụ bị tấn công bằng các loại bom tự chế bằng xăng hoặc các chất thải bẩn. Thực chất đây là hành động trả thù hèn hạ của những kẻ tiểu nhân do mâu thuẫn trong làm ăn, sinh hoạt.

Tại Hà Nội, ngày 24/10,  tại nhà chị Phạm Hải Anh, ngõ 30, phố Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội đã xảy ra vụ “khủng bố” bằng xăng và dầu nhớt được rải kín trên cửa sổ, lan ra ngoài thềm nhà và sân.

Tiếp đó, trưa 2/11 tại nhà chị Hương (SN 1972) ở tầng 5, khu tập thể C3, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, 5 thanh niên “đầu xanh đầu đỏ”, đi 2 xe máy không biển số đã xịt keo “con voi” vào ổ khóa, ném “bom bẩn” gồm mắm tôm trộn dầu luyn lênh láng vào nhà một phụ nữ ở Hà Nội đang có chồng đi công tác vắng.
 
Vào tháng 9/2011, tại Hải Phòng liên tiếp xảy ra các vụ dùng bom xăng, bom bẩn để tấn công, khủng bố các nạn nhân, gây hoang mang dư luận.

Vụ gần nhất là ngày 6/9, tại cổng chính công viên Hồ Hạnh Phúc (đường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An), một chai xăng được quẳng vào bàn bán vé, phát nổ làm hai bố con anh Phạm Văn Lê (28 tuổi) và cháu Phạm Phương Linh (5 tuổi) ở P.Đa Phúc, Q.Dương Kinh bị bỏng nặng.

Chỉ cách đó khoảng 20 tiếng (1h ngày 6/9), những đối tượng xấu đã ném 2 bọc sơn đỏ vào nhà riêng ông Ngô Văn Thẳng (ở số 85 phố Đông Trà, P.Dư Hàng Kênh, Q.Lê Chân) - Chủ tịch HĐQT Cty CP cung ứng tàu biển Hải Phòng (Shipchanco).

Và cũng chỉ cách đó 1 ngày (khoảng 2h ngày 5/9), tại nhà của anh Trần Xuân Hồi và chị Bạch Thị Hảo - ở thôn An Trang, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng, kẻ xấu cũng đã ném bom xăng tự chế vào nhà. Quả bom xăng (được chế từ vỏ chai bằng thủy tinh khoảng 1 lít) phát nổ làm cháy đen cánh cổng sắt. Theo anh Hồi cho biết, đây là lần thứ ba trong thời gian ngắn, gia đình anh Hồi bị kẻ xấu tấn công. 

(Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn