Dùng cà rốt đều đặn không bao giờ phải tới bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà rốt không chỉ là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng mà còn có khả năng chữa bệnh hiệu quả.

Cà rốt là một trong những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin. Ngay từ xưa, các y thư cổ đã tìm hiểu, ghi chép và hết lời ca ngợi công dụng của cà rốt.

Ví dụ như sách Bản thảo cương mục viết: "Hồ la bốc hạ khí bổ trung, lợi hung cách tràng vị, an ngũ tạng, lệnh nhân kiện thực" (Cà rốt có tác dụng hạ khí bổ trung, làm lợi cho cơ hoành và tràng vị, làm yên ngũ tạng và ăn khỏe); Sách Y lâm cải yếu cho rằng cà rốt có khả năng "Nhuận thận mệnh, tráng nguyên dương, noãn hạ bộ, trừ hàn thấp,. công dụng tự sà sàng tử" (Nhu nhuận tạng thận, làm khỏe dương khí, ấm hạ bộ, trừ hàn thấp... công dụng giống như sà sàng tử).

Sách Nhật dụng bản thảo xem cà rốt là thứ thuốc "Khả trị liệu dạ manh, dinh dưỡng bất lương, tiểu nhi dưỡng cốt bệnh, thực dục bất chấn, nhãn can táo chứng đẳng" (Có thể chữa chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, trẻ em còi xương, không muốn ăn, khô tròng mắt)...

cà rốt chữa bệnh
Cà rốt có khả năng chữa nhiều bệnh hiệu quả.

Phòng ung thư

Cà rốt 500 g, lê tươi 500 g, nước chín để nguội 1.000 ml, mật ong 20 ml. Lê rửa sạch để ráo nước, ngâm với nước muối 3% trong 15 phút, sau đó thái miếng, dùng máy ép lấy nước; cà rốt rửa sạch, cạo vỏ thái miếng, dùng máy ép lấy nước.

Hòa hai thứ nước ép với nhau, chế thêm mật ong, quấy đều rồi chia uống vài lần trong ngày. Đây cũng là một loại đồ uống rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng cường thân kiện lực, bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da và râu tóc, phòng chống tích cực bệnh lý ung thư, đặc biệt thích hợp với những người ở tuổi trung và lão niên.

Chữa trẻ nhỏ lên sởi

Củ cà-rốt, củ mã thầy (còn gọi là củ năn, bột tê), mỗi thứ 150-200g, rau mùi 100g, sắc lấy nước uống thay trà trong ngày. Thứ trà này có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sởi, thường áp dụng vào thời kì cuối, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dưỡng tâm sinh tân.

Chữa ho gà

Củ cà-rốt 200g, táo tầu (hồng táo, đại táo) 12 quả, nước 1500ml, sắc còn 500ml, hoà thêm chút đường phèn vào cho dễ uống, uống 3 lần/ngày, liên tục trong 10 ngày. Hoặc có thể dùng 500g củ cà-rốt, ép lấy nước, thêm chút đường phèn vào rồi hấp nóng lên, uống ngày 2-3 lần. Bài thuốc này có tác dụng kiện tỳ, sinh tân, giải độc, ... Thường sử dụng như 1 biện pháp hỗ trợ trong việc điều trị bệnh ho gà ở trẻ nhỏ.

Chữa ho khan

Củ cà-rốt rửa sạch, ăn sống, nhai nuốt dần, ăn nhiều lần trong ngày.

Bồi bổ cơ thể: Cà rốt 150 g, táo150 g, nước ép chanh 15 ml, mật ong 10 ml. Cà rốt và táo rửa sạch, thái miếng rồi dùng máy ép lấy nước (với táo nên ép ngay vì để lâu sẽ bị biến màu, nếu cần thì ngâm trong dung dịch nước muối 2-3%), cho mật ong và nước chanh vào quấy thật kỹ và uống hàng ngày. Đây là loại thức uống giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng nâng cao sức đề kháng và giúp phục hồi sức khỏe rất tốt.

Bất ngờ trước những lợi ích thần kỳ của nước ép cà rốt
Bất ngờ trước những lợi ích thần kỳ của nước ép cà rốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn sẽ bất ngờ trước những công dụng thần kỳ của nước ép cà rốt, bạn hãy tận dụng để cả nhà luôn mạnh khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn