Những thói quen sai lầm khiến son môi lên màu không chuẩn, già đi vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn việc trang điểm không hiệu quả thì cần thận trọng để không mắc phải sai lầm dưới đây khi đánh son môi.

Không tẩy tế bào chết

Da môi cũng như da mặt cần được chăm sóc kỹ lưỡng nhất là khi ngày nào nào bạn cũng đánh son môi. Nếu không tẩy tế bào chết, làn môi sẽ khô và xỉn màu nếu không được chăm sóc. Cách tẩy tế bào chết đơn giản nhất là nhẹ nhàng là bằng hỗn hợp đường cát và dầu ô-liu lên đôi môi rồi massage nhẹ khoảng 5 phút.

sonmoi

Dùng kem lót trực tiếp lên môi

Chị em thường có thói quen trang điểm đánh kem lót trước rồi đến kem nền nhưng với đôi môi thì cách này làm khô môi và cũng làm màu son của bạn nhanh trôi đây nhé. Đôi môi cần được dưỡng ẩm, bạn nên thoa một lớp son dưỡng môi trước, sau đó là kem lót và cuối cùng là tô son. Kem lót làm môi mềm ăn son và lên màu cũng chuẩn hơn.

Tô son lì nhiều lớp dày

Son lì thường có đặc điểm là hơi khô, dễ tạo thành những đường nứt. Việc bạn tô liên tục, nhiều lớp dày phủ lên nhau khiến môi bị vón bột. Lời khuyên cho bạn là nên dậm một lớp nhẹ, sau đó bặm môi vào tờ giấy để môi bám lâu hơn. Lặp lại bước này vài lần, bạn sẽ đôi môi như ý muốn. Son cũng không bị bong tróc.

sonmoi2

Chọn son màu quá nhợt nhạt

Tông nude mang đến vẻ sang chảnh lạnh lùng và cũng có có thể đang mốt, nhưng nó hợp với cách trang điểm ấm áp cho mùa đông. Còn mùa hè bạn đánh màu đó sẽ lạc quẻ và không được tươi tắn thậm chí khiến làn da càng xỉn màu hơn trong trời nóng. Nếu vẫn yêu thích son nude, bạn có thể thử những tông như hồng cam, nâu đỏ. Còn không, son hồng, đỏ tươi vẫn hợp với ngày hè hơn đấy.

sonmoi3

Son dễ phai màu

Để giữ màu son không phai là sau khi thoa son, bạn ngậm chặt môi vào miếng khăn giấy sạch và sau đó thoa một lớp phấn phủ không màu lên môi. Một cách khác là khi uống nước hay ăn, bạn nên chú ý đừng bặm môi sát thành cốc, thìa... 

Thoa son lan ra ngoài viền môi

Khi có đôi môi mỏng và muốn trang điểm tạo cảm giác đôi môi dày hơn bằng cách thoa son môi lan ra ngoài viền môi và như vậy dễ khiến đôi môi không tự nhiên và thiếu sự quyến rũ. Nếu bạn muốn đôi môi đầy đặn hơn, chỉ cần sử dụng son che khuyết điểm (lip plumper) hoặc thoa một lớp son son sáng màu ở chính giữa làn môi bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link