''Đừng coi vợ là người thân'', lời dặn dò của cha dành cho con trai sắp cưới khiến nhiều người tỉnh ngộ

( PHUNUTODAY ) - Ý nghĩa của hôn nhân là gì? Nó không làm cho con hạnh phúc từng ngày, không khiến con yêu mọi lúc. Đôi khi hôn nhân còn như sợi dây vô hình trói chặt con lại.

Con trai yêu quý!

Ngày mai chính là đám cưới của con, bố muốn nhắn nhủ đến con đôi điều.

Từ ngày mai, vợ con sẽ chính là thành viên trong gia đình chúng ta. Bố mẹ và các em của con không còn cần sự chăm sóc tuyệt đối từ con nữa.

Hãy chăm sóc thật tốt cho vợ của mình.

Con có biết một cuộc hôn nhân viên mãn là gì không?

Nhiều người nói rằng khi đàn ông và phụ nữ kết hôn sẽ trở thành người thân, nhưng không, bố lại có quan điểm khác.

Bố mẹ và con cái của con là người thân, nhưng vợ con lại là người yêu của con. Hôn nhân chẳng phải quan trọng nhất vẫn là tình yêu ư?

Vợ của con không phải là người thân. Bởi nếu con có trách móc bố mẹ nhiều đến mấy thì chúng ta cũng chính là người sinh ra con, không thể một câu nói cắt đứt là bỏ nhau được.

Nhưng vợ con thì không phải như vậy. Nếu cưới cô ấy về mà con không yêu thương, chung thủy thì vợ con sẵn sàng rời bỏ con bất cứ lúc nào.

Những cuộc hôn nhân mà xem vợ là người thân thì chỉ càng khiến đàn ông lười biếng và xem thường hơn mà thôi. Đừng nghĩ yêu và cưới được người phụ nữ về rồi thì con muốn vô tâm, lăng nhăng ngoại tình như nào cũng được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân nó có nhiều màu sắc lắm, ngoài màu hồng của lúc mới cưới còn có màu đen, màu xám, màu đỏ nữa. Tới lúc đó con sẽ biết, nhưng chỉ cần con và vợ còn yêu nhau, cùng nhau vượt qua tất cả thì rồi giông bão cũng qua.

Ý nghĩa của hôn nhân là gì? Nó không làm cho con hạnh phúc từng ngày, không khiến con yêu mọi lúc. Đôi khi hôn nhân còn như sợi dây vô hình trói chặt con lại.

Nhưng đổi lại khi con mệt mỏi, ngoài kia có thể họ bỏ rơi con, nhưng vợ con thì không, con bé lúc nào cũng sẽ ở bên, yêu thương và chia sẻ cùng con.

Khi con cảm thấy bất lực nhất cô ấy sẽ mang đến năng lượng cho con

Bố mẹ rồi một ngày cũng sẽ rời xa con, nhưng vợ con thì cùng nắm tay con đi hết quãng đời còn lại. Con biết phải làm gì rồi chứ?

Hãy yêu thương vợ mọi lúc mọi nơi, đừng bao giờ khiến cô ấy phải đau lòng vì con.

Trên đời này làm vợ, làm mẹ chính là nghề khó nhất. Con sẽ vất vả kiếm tiền bên ngoài, nhưng vợ con ngoài việc gồng gánh tài chính cùng con thì cô ấy phải lo toan việc chăm sóc con cái, nhà cửa, nội ngoại hai bên.

Phụ nữ ấy mà, khi đã lấy chồng họ toàn tâm toàn ý vì chồng con. Lúc nào họ lo lắng từng chút một, hãy cùng vợ san sẻ con nhé. Đừng để vợ con cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông càng đối xử tốt với vợ càng thành công

Một người đàn ông tay trắng nếu có người phụ nữ kề bên thì sớm muộn cũng thành đại gia. Nhưng khi con có của ăn của để mà con ra ngoài lăng nhăng thì rồi vợ rời đi...lúc đó tiền tài cũng cạn kiệt cả mà thôi.

Người đàn ông yêu vợ phải hiểu những hi sinh của vợ. Để con có thể ra ngoài gây dựng sự nghiệp thì vợ con đã hi sinh rất nhiều rồi.

Khi có con, con hãy trở thành người cha tốt

Bố hi vọng con có thể trở thành người cha tốt. Trẻ con luôn học hỏi và bắt chước cha mẹ của chúng. Vậy nên hãy trở thành tấm gương để con trẻ noi theo. Hãy dạy chúng trung thực, thật thà, tử tế và bao dung con nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link