Dừng đánh mắng con ngay hôm nay nếu không muốn tương lai trẻ trở thành người thế này

( PHUNUTODAY ) - Khi cha mẹ để con cái của mình sống trong một môi trường bạo lực, hoặc thường xuyên bị bao lực thì lớn lên bé khó lòng phát triển bình thường.

Trẻ dễ lạm dụng bạo lực

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, phần lớn các trường hợp trẻ em bị bạo hành nhiều bởi những lời quát mắng những trận đòn roi, thì trong tương lai khi bé lớn lên cũng rất khó để cư xử đúng mực.

Đa số những em bé bị bạo hành từ nhỏ lớn lên các em có xu hương sử dụng nắm đấm để giải quyết vấn đề. Bởi trẻ cảm thấy đó là cách giải quyết tốt nhất có thể áp dụng.

Trẻ nổi loạn trong tương lai

Nhưng đứa trẻ khi nhỏ thường xuyên bị bạo lực quát mắng thì khi lớn lên bé có xu hướng nổi loạn rất cao, thậm chí có nguy cơ cao dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật.

Bởi khi còn nhỏ các bé thường xuyên phải kìm chế dồn nén sự ấm ức của mình, nên khi lớn lên đủ sức mạnh thì trẻ sẽ thể hiện sức mạnh đó của mình ra bên ngoài, khiến cho bố mẹ nhiều phen đau đầu.

Trẻ có xu hướng giải quyết mọi thứ bằng bạo lực

Trẻ có xu hướng giải quyết mọi thứ bằng bạo lực

Trẻ có nguy cơ bị trầm cảm

Một em bé thường xuyên bị cha mẹ la mắng, đánh đập nó sẽ hoang mang về tình cảm gia đình, và tình yêu thương mà cha mẹ dành cho mình. Các bé sẽ bắt đầu nghi ngờ về tình yêu của cha mẹ đối với chúng, sau khi phải chịu những hình phạt về thể xác.

Chúng có thể cảm thấy không được yêu thương, thậm chí có thể bị trầm cảm, sống thu mình lại và khó giao tiếp với bạn bè cộng đồng xung quanh.

Trẻ bị suy giảm hệ thống miễn dịch

Với một đứa trẻ khi phải liên tục chứng kiến bạo lực, hoặc bị bao lực gia đình thì khi chúng lớn lên người chúng hay người thân thiết bên cạnh, đứa trẻ có thể bị căng thẳng đến mức làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì những đứa trẻ phải đối mặt với hình phạt thân thể thường xuyên sẽ dễ mắc bệnh hơn so với những đứa trẻ khác ít bị bạo lực.

Trẻ dễ bị tự kỷ khi lớn lên

Trẻ dễ bị tự kỷ khi lớn lên

Bởi vậy, các bậc cha mẹ, dù có đang tức giận đến mấy, hãy cố gắng kiềm chế cơn nóng, hoặc để cho con cái không gian một mình suy ngẫm lại lỗi lầm, thay vì dùng đến đòn roi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link