Dùng điện thoại phạm sai lầm này bảo pin chóng hỏng, nguy cơ phát nổ cao

( PHUNUTODAY ) - Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, sạc liên tục qua đêm... là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại có ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của pin.

Sử dụng dây sạc rẻ tiền hoặc bị hỏng

pindt2230522-1653313809039985988025

Một trong những điều tồi tệ và nguy hiểm nhất mà bạn có thể làm là sử dụng dây sạc rẻ tiền hoặc không tương thích với điện thoại của mình. Nếu bạn đã từng nghe câu chuyện về một chiếc điện thoại tự nhiên bốc cháy, đó thường là lỗi của dây cáp sạc.

Tốt nhất bạn nên sử dụng các phụ kiện sạc từ nhà sản xuất điện thoại của bạn hoặc các thương hiệu đáng tin cậy. Tránh những phụ kiện giá siêu rẻ. Người dùng iPhone có thể tìm nhãn dán "Sản xuất cho iPhone" để cảm thấy an toàn. Tất cả những điều này cũng áp dụng cho bộ sạc không dây.

pindt3230522-16533138159291458212783

Để pin xuống mức 0%

Chu kỳ sạc là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ của pin. Chu kỳ sạc và xả liên tục từ từ làm suy giảm sức khỏe của pin. Thậm chí, pin điện thoại của bạn còn tồi tệ hơn khi điện thoại của bạn thường xuyên bắt đầu sạc từ pin 0%.

Tốt nhất là bạn nên sạc điện thoại của mình từ 20-80% càng nhiều càng tốt. Một số điện thoại có các tính năng để giúp bạn làm điều này. Chu kỳ sạc ngắn hơn sẽ tốt hơn cho pin, vì vậy, hãy cố gắng không để pin xuống dưới 20%.

download

Luôn cắm sạc

Luôn cắm sạc điện thoại ở mức 100% cũng tệ như để điện thoại về 0% pin. Sạc điện thoại qua đêm không hẳn là không tốt nhưng bạn không nên sạc nhiều hơn mức cần thiết.

Khi pin đạt mức sạc 100%, nó sẽ tự bảo vệ bằng cách ngừng sạc. Tuy nhiên, ngay sau khi nó giảm xuống 99%, nó sẽ sạc lại 100%. Chu kỳ nhỏ này lặp đi lặp lại và nó không tốt cho pin.

Không bao giờ tắt máy

Tư tưởng sai lầm của một số người dùng cho rằng, đã là “máy móc” thì không cần phải nghỉ. Dù là iPhone hay bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng cần phải “nghỉ ngơi” sau một thời gian hoạt động liên tục. Bạn nên xả pin cho iPhone của mình theo chu kì một tháng một lần.

Để có thể tối ưu hóa pin trên thiết bị di động nhằm kéo dài tuổi thọ hoặc hạn chế các sự cố trong khi sử dụng, người dùng nên có thói quen tắt máy khi không cần thiết, đặc biệt là khi ngủ.

Không vệ sinh điện thoại thường xuyên

Để tăng độ bền cũng như tuổi thọ iPhone, Apple khuyến cáo người dùng nên thường xuyên vệ sinh thiết bị của mình. Nếu bạn không tiến hành vệ sinh chiếc điện thoại của mình sẽ làm cho các cổng kết nối bị bụi bám vào, giảm độ nhạy của kết nối. Lúc này tiếp xúc sạc với cổng kết nối sẽ không tốt ảnh hưởng đến chất lượng của việc sạc pin điện thoại. Ngoài ra tình trạng bám bụi còn gây hư hỏng đến các linh kiện khác bến trong máy.

Vừa sạc vừa dùng điện thoại

việc vừa dùng máy vừa sạc sẽ không chỉ làm “chai pin” do vừa xả vừa nạp pin mà còn làm quá tải cơ chế tản nhiệt của máy. Điện thoại khi đang sạc, bản thân nó đã tỏa ra rất nhiều nhiệt, cộng thêm lượng nhiệt từ màn hình và chíp xử lí khi sử dụng, khiến nhiệt độ của máy tăng lên rất nhiều lần so với lúc sử dụng bình thường. Nhiệt độ cao không chỉ hại cho pin mà còn ảnh hưởng xấu tới các linh kiện điện tử bên trong máy vốn rất mỏng manh.

Theo:  xevathethao.vn copy link