Đừng dùng thân xác để “nuôi”… nghệ thuật

13:02, Thứ năm 07/06/2012

( PHUNUTODAY ) - (Giải trí)- Các nghệ sĩ hãy nhìn lại mình. Vì chỉ có lao động nghệ thuật chân chính mới đem lại những giá trị đích thực cho đời sống, xã hội.

(Giải trí)- Các nghệ sĩ hãy nhìn lại mình. Vì chỉ có lao động nghệ thuật chân chính mới đem lại những giá trị đích thực cho đời sống, xã hội.

Người mẫu, kiêm diễn viên Hồng Hà bán dâm 1.500 USD
Người mẫu, kiêm diễn viên Hồng Hà bán dâm 1.500 USD

Mỗi ngày mở trang báo ra, đọc những thông tin về các ca sĩ, hoa hậu, người mẫu, diễn viên, tôi thực sự cảm thấy buồn cho xã hội này, và buồn cho thế hệ trẻ Việt Nam, khi họ phải sống trong một môi trường mà những chuẩn mực đạo đức đang xuống cấp một cách nghiêm trọng.

Các người mẫu, ca sĩ, diễn viên, thậm chí cả những hoa hậu,… những người làm văn hóa, nghệ thuật, lại là những người “chổng mông” vào nghệ thuật. Xin lỗi, đã nhắc lại câu nói này của một ai đó mà tôi đã đọc được cách đây không lâu.

Đau đớn lắm khi phải dùng những từ này để nói, nhưng đó là sự thật mà chúng ta không thể không thừa nhận. Một sự thật đau đớn nhất trong những sự thật đau đớn.

Hai người vừa bị bắt về tội bán dâm, một là người mẫu Hồng Hà, còn người thứ hai là Hoa hậu Mê Kông Võ Thị Mỹ Xuân. Đáng tiếc, cả 2 cùng đóng phim, hay nói cách khác họ đều hoạt động nghệ thuật. Vậy mà lại không nuôi sống nổi bản thân mình, mà phải bán dâm, dùng thân xác của chính mình để đi “nuôi” ngược lại nghệ thuật?.

Đau đớn hơn, đây không chỉ là hai nghệ sĩ duy nhất đang “hy sinh” bản thân mình để “nuôi” nghệ thuật. Mà còn có rất, rất nhiều những người khác đang dùng những cách tương tự để “nuôi” nghệ thuật.

Hoa hậu, kiêm diễn viên cũng bán dâm
Hoa hậu, kiêm diễn viên cũng bán dâm


Nhiều ca sĩ cũng đã tiết lộ, để có tiền ra một cái đĩa CD mới, nhiều người đã phải chấp nhận bán “vốn tự có”, hoặc cặp kè với đại gia để có tiền đầu tư làm đĩa, mua sắm trang phục, quần áo, biểu diễn.

Thật đáng buồn, những thứ họ gọi là “sản phẩm nghệ thuật” để đưa ra giới thiệu với công chúng, lại là thứ “sản phẩm” được làm ra từ việc bán “vốn tự có”. Vậy thì, họ coi công chúng là cái gì mà làm như vậy? Đây đích thị là điều sỉ nhục đối với công chúng. Và chúng tôi không bao giờ mong muốn đón nhận những sản phẩm như thế?. Xin các nghệ sĩ hãy hiểu cho.

Cái chúng tôi cần là một sản phẩm nghệ thuật được ra đời từ sự lao động nghiêm túc của người nghệ sĩ. Cái chúng tôi cần là nhìn thấy những người làm nghệ thuật phải sống hết lòng vì nghệ thuật.

Còn bao nhiêu nghệ sĩ nữa bán... vốn tự có?
Còn bao nhiêu nghệ sĩ nữa bán... vốn tự có?

Nghệ sĩ là người của công chúng. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, nhất cử nhất động của các nghệ sĩ đều được báo chí đưa tin, và giới trẻ tìm hiểu, học tập.

Vậy thì tại sao họ không ý thức được vai trò và tầm ảnh hưởng của mình, mà lại cứ “nhắm mắt” đưa chân, có những ứng xử không đúng với vai trò của một nghệ sĩ.

Dẫu biết rằng, bên cạnh những nghệ sĩ được coi như hạt sạn trong làng giải trí, thì vẫn có những nghệ sĩ đang cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Tuy nhiên, cũng phỉ khẳng định rằng, những khoảng tối trong nghệ thuật đang có chiều hướng gia tăng, vì thế chỉ xin nhắn nhủ rằng, các nghệ sĩ hãy nhìn lại mình. Vì chỉ có lao động nghệ thuật chân chính mới đem lại những giá trị đích thực cho đời sống, xã hội.

Tamanh
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc