Nhiều gia đình treo gương bát quái phạm lỗi sai này mà không biết

20:38, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Gương bát quái là một vật phổ biến dùng để hóa giải khí xấu cho ngôi nhà nhưng dùng không đúng có thể phản tác dụng

Chúng ta thường gặp gương bát quái được treo ở trước cửa nhiều gia đình. Trong dân gian, gương bát quái được cho là có công dụng hóa giải những ngôi nhà hướng xấu, đánh lệch hướng khí vào nhà để xua đuổi tà khí. Những ngôi nhà có hướng không hợp tuổi gia chủ cũng hay được hóa giải bằng gương bát quái. Tuy nhiên nhiều người chưa rõ về gương bát quái nên có thể mắc vào các lỗi sau:

Chọn gương bát quái không phù hợp

Gương bát quái có nhiều dạng khác nhau nên cần chọn loại phù hợp với ngôi nhà của mình.

Gương bát quái lồi là gương có đường cong hướng ra ngoài cạnh của nó. Gương bát quái lồi có tính năng phản xạ và làm đổi hướng những sát khí có hại để chúng không vào nhà. Gương này thường dùng cho những ngôi nhà bị sát khí chiếu vào như có vật nhọn góc cạnh chĩa thẳng vào, đường đâm thẳng vào nhà.

Gương bát quái có nhiều loại, phải chọn đúng loại mới tác dụng

Gương bát quái có nhiều loại, phải chọn đúng loại mới tác dụng

Gương bát quái lõm có hình dạng cong lõm vào trong. Gương bát quái lõm thì lại tích tụ năng lượng. Do đó gương bát quái lõm được dùng cho vị trí mà năng lượng bị phân tán, thất tán, hoặc ở nơi cửa nhà có vật tốt nhưng lại xa nhà nên cần gương lõm thu hút lại. 

Gương bát quái phẳng là gương trung lập giữa hai loại gương trên. Do đó gương bát quái phẳng treo trong nhà thì tích tụ năng lượng, treo ngoài cửa thì phản xạ. 

Vì thế khi dùng loại gương nào phải hiểu đặc tính của ngôi nhà và cách dùng, tránh tùy ý treo mà sai phong thủy. 

Cách treo sai

Việc treo gương bát quái muốn phát huy tác dụng cần treo đúng vị trí. Do đó không nên tự ý mua gương bát quái về treo mà cần có sự chỉ dẫn của người có chuyên môn.

Việc treo nhiều gương bát quái trong nhà, cửa nào cũng treo cũng không cần thiết. Khi đi mua gương bát quái nên lưu ý bọc kín trước khi treo. TReo phải làm lễ, xin phép thần linh trong nhà rồi mới được treo. Do đó gương phải được dâng lên ban thờ thắp hương và có trì trú xong để khai quang mới treo gương. 

Cẩn thận khi dùng gương có hổ phù thần tướng

Cẩn thận khi dùng gương có hổ phù thần tướng

Những chiếc gương khi mang đi đường có thể hấp thụ những khí xấu do đó cần tránh để hớ hênh khi đi mua gương. Gương chưa được khai quang sẽ không phát huy tác dụng nên cần chú ý.

Khi treo gương nên chọn ngày rằm hoặc mùng một để được chứng giám. 

Không sử dụng các loại gương có hình thần tướng cưỡi hổ

Khi mua gương bát quái cần tránh gương có hình thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí, hoặc hổ phù ngậm binh khí. Gương này có dạng sát khí nên không thích hợp treo ở nhà. Loại gương này sẽ tụ lại sát khí ở nơi khác kéo về nhà. Nhưng nhiều gia đình không để ý lại tưởng gương có hình thần tướng hổ phụ là tốt.

Không phải ngôi nhà nào cũng cần treo gương bát quái. Ví như những ngôi nhà hướng đẹp rồi thì không nên treo. Những ngôi nhà thường cần gương bát quái là nhà ở gần nghĩa trang, bệnh viện, nhà tù, nhà gần miếu phủ, đình chùa, nhà bị cây lớn chiếu thẳng hoặc đường, cột điện đậm thẳng vào nhà...

Dùng gương bát quái vừa có tác dụng phong thủy vừa có thể gây hại nếu dùng sai do đó cần chú ý khi treo gương bát quái trước nhà và trong nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên