5 loại cây cảnh 'hút lộc, nhả tiền', đặt 1 chậu trong phòng khách cả năm thịnh vượng

20:23, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa, giúp không gian sống thêm xanh mát mà còn mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì là một loại cây cảnh có thể trồng trong phòng khách. Cây này còn có tên gọi khác là cây cỏ vịt. Cây ngũ gia bì có kích thước tương đối lớn, chiều cao tương đối nên khi đặt trong phòng khách, gia chủ có thể đặt sau ghế sofa. Ngoài ra, có thể đặt chậu cây ngũ gia bì ở sảnh hoặc hành lang hoặc trong văn phòng làm việc.

Cây ngũ gia bì có sức sống mạnh mẽ, phát triển nhanh, có thể đạt chiều cao từ 1-2 mét, thậm chí cao hơn. Trong quá trình trồng cây này, bạn nên cắt tỉa cây thường xuyên để tránh các cành vươn ra quá dài và cây quá cao, chiếm nhiều không gian trong nhà.

Về mặt phong thủy, cây ngũ gia bì có ý nghĩa hút tài lộc, mang đến sự thịnh vượng cho gia đình. Loại cây này không chỉ giúp không gian sống thêm xanh tươi, thanh lọc không khí mà còn đại diện cho những điều may mắn.

Cây ngũ gia bì (bên trái) và cây kim tiền là những loại cây phong thủy có thể trồng trong phòng khách.

Cây ngũ gia bì (bên trái) và cây kim tiền là những loại cây phong thủy có thể trồng trong phòng khách.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy đã quá quen thuộc với mọi người. Loại cây này có khả năng sống tốt, thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau, có thể trồng trong nhà. Cây kim tiền có lá xếp gọn gàng, lá bóng và xanh quanh năm.

Theo phong thủy, loại cây này đại diện cho tài lộc, mang vàng bạc của cải vào nhà. Gia chủ có thể đặt loại cây này ở trước cửa, ở sảnh, ở hành lang hoặc trong phòng khách, phòng làm việc đều được.

Cây kim ngân

Cũng giống như cây kim tiền, cây kim ngân là loại cây phong thủy mang ý nghĩa thu hút tiền tài, đem tới sự sung túc cho gia đình.

Loại cây này có thể trồng trong phòng khách, đặt trên bàn làm việc. Người ta cũng hay chọn cây kim ngân làm quà tặng khai trương với ý nghĩa làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt.

Cây kim ngân có khả năng chịu hạn tốt. Vì vậy, trong quá trình trồng, bạn không nên tưới quá nhiều nước cho cây.

Cây kim ngân (bên trái) và cây hạnh phúc không chỉ có tác dụng trang trí khi đặt trong phòng khách mà còn là loại cây phong thủy thu hút tài lộc.

Cây kim ngân (bên trái) và cây hạnh phúc không chỉ có tác dụng trang trí khi đặt trong phòng khách mà còn là loại cây phong thủy thu hút tài lộc.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là loại cây cảnh trồng trong nhà được nhiều người yêu thích vì cây này có lá xanh tươi tốt quanh năm. Cây này ưa sáng nhưng cũng có khả năng chịu bóng tốt nên việc trồng trong nhà không làm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của cây. Gia chủ có thể đặt chậu cây ở gần cửa sổ, gần ban công để cây đón ánh sáng tốt hơn.

Loại cây này có ý nghĩa phong thủy tốt, mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Cây bình an

Cây bình an là loại cây có cành lá sum sê. Cây có thể xanh tốt quanh năm. Lá cây sáng và tỏa ra mùi thơm thoang thoảng.

Nếu đang muốn lựa chọn một loại cây phong thủy đẹp để đặt ở phòng khách, bạn có thể chọn cây bình an.

Nếu đang muốn lựa chọn một loại cây phong thủy đẹp để đặt ở phòng khách, bạn có thể chọn cây bình an.

Cây bình an trồng trong nhà không chỉ giúp không gian sống thêm sinh động, tươi mát, giúp thanh lọc không khí mà còn mang đến hạnh phúc, bình an, cuộc sống suôn sẻ cho gia đình.

Cây bình an rất dễ sống, gia chủ có thể đặt trong phòng khách, để ở ban công đều đẹp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền