Mẹo chọn trứng vịt lộn ngon, nhìn đúng một điểm là biết trứng non hay trứng già

21:02, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi mua trứng vịt lộn, bạn nên quan sát kỹ quả trứng để biết đâu là quả trứng non, ăn mềm, không bị nhiều lông.

Trứng vịt lộn là một món ăn được nhiều người yêu thích. Nó có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein cùng các loại vitamin, khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể. Theo Đông y, trứng vịt lộn có tác dụng dưỡng huyết, ích trí. Loại thực phẩm này thường được ăn kèm với rau răm, gừng để trị suy nhược cơ thể, đau đầu chóng mặt, chữa thiếu máu...

Khi ăn trứng vịt lộn, đa số mọi người sẽ thích loại trứng non. Trứng non thì phần cùi dừa nhỏ, mềm dễ ăn hơn. Phần nước trong quả trứng cũng sẽ có hương vị ngọt, ngon hơn. Trong khi đó, những quả trứng vịt lộn già sẽ có phần cùi dừa cứng, con vịt hình thành rõ nét, thậm chí có phần lông tơ khá nhiều. Nhiều người sẽ không thích hoặc không dám ăn loại trứng vịt lộn già như vậy.

Để chọn mua được những quả trứng vịt lộn non, ngon mềm, bạn hãy lưu ý đến một số mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo chọn trứng vịt lộn ngon

- Cầm trứng để cảm nhận độ nặng - nhẹ

Khi mua trứng, bạn nên cầm tằng quả trên tay để cảm nhận trọng lượng của nó. Nếu thấy quả trứng chắc chắn, nặng tay thì đó là dấu hiệu của những quả trứng non. Trong khi đó, trứng cầm nhẹ tay thường là quả gia, con bên trong đã khá lớn.

Để chọn trứng vịt lộn ngon, bạn nên cầm từng quả lên để kiểm tra.

Để chọn trứng vịt lộn ngon, bạn nên cầm từng quả lên để kiểm tra.

- Lắc quả trứng

Khi mua trứng, bạn có thể lắc nhẹ quả trứng để cảm nhận. Trứng non sẽ có phần lòng trắng và lòng đỏ đặc. Do đó, khi lắc sẽ gần như không nghe thấy tiến chuyển động bên trong. Trong khi đó, những quả trứng già khi lắc sẽ cảm nhận rõ sự chuyển động của con vịt ở bên trong do phần lòng trắng và lòng đỏ đã giảm đi nhiều.

- Soi trứng dưới ánh sáng

Đây là cách kiểm tra trứng có hiệu quả rõ ràng. Trước khi đưa trứng ra thị trường, người ta cũng thường soi trứng dưới ánh sáng để kiểm tra chất lượng.

Để kiểm tra trứng, bạn hãy đưa quả trứng lên vùng có ánh sáng mạnh. Sau đó, nhìn xem bên trong quả trứng có khoảng trống hay không. Nếu khoảng trống không quá lớn thì đó là trứng vịt non. Ngược lại, khoảng trống bên trong quả trứng rộng tức là trứng đã già.

Ngoài ra, trong quá trình soi trứng dưới ánh sáng, nếu thấy bên trong quả trứng có màu hồng trong suốt, có phôi màu đỏ đậm và các mạch máu lan tỏa đều khắp nơi thì đó là dấu hiệu cho thấy quả trứng tươi ngon. Ngược lại, nếu thấy phần mạch máu yếu, mờ, phôi di động nhanh thì không nên mua do đó có thể là trứng hỏng.

Mẹo luộc trứng vịt lộn ngon

Sau khi đã chọn trứng vịt lộn và mua mang về, bạn nên chế biến chúng càng sớm càng tốt.

Sau khi đã chọn trứng vịt lộn và mua mang về, bạn nên chế biến chúng càng sớm càng tốt.

Trứng vịt lộn mua về cần đem rửa sạch rồi cho vào nồi. Đổ nước cho ngập trứng. Không nên dùng quá ít nước khiến trứng chín không đều. Khi luộc trứng, bạn có thể cho thêm chút muối để trứng không bị nút vỏ.

Theo kinh nghiệm của một số người, sử dụng nước dừa để luộc trứng vịt lộn sẽ giúp trứng thơm ngon hơn.

Cách bảo quản trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn sẽ không thể bảo quản lâu bằng trứng vịt hay trứng gà thông thường. Trứng mua về để ở nơi khô ráo, thoáng mát cũng chỉ có thể bảo quản được khoảng 5 ngày. Càng để lâu trứng sẽ càng già và không còn ngon như trước.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền