Dùng giấm lau tủ lạnh sáng bóng, hết sạch mùi hôi, diệt trừ vi khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp chị em có thể lau dọn tủ lạnh vô cùng nhanh gọn và hiệu quả.

Vệ sinh bằng Baking Soda

Khi bạn thấy tủ lạnh của gia đình mình xuất hiện mùi hôi khó chịu bạn có thể sử dụng hoạt chất Baking Soda có chất tẩy rửa cực mạnh. Ngoài ra, nó có thể đánh bay các vết bẩn mà nó tiếp xúc một cách nhanh chóng, lại khử được mùi rất tốt, giá thành cũng khá rẻ.

Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị sẵn bột Baking Soda, nước ấm, vỉa mềm, chén đựng. Tiếp đó, bạn hãy cho baking soda vào chén trộn đều với nước ấm, rồi nhúng miếng vải vào trong oddos. Rồi sau đó lau lên các bề mặt trực tiếp trong tủ, nếu như các chất bám bẩn nó ra ngay từ thì thì bạn lau sạch lại bằng vải mềm khô còn không hãy đợi khoảng 3-5 phút. Tiếp sau đó, bạn nên dọn dẹp mọi thứ trước khi vệ sinh để tránh dính vào thức ăn.

Chanh giúp khử mùi tủ lạnh

Chanh giúp khử mùi tủ lạnh

Vệ sinh bằng chanh

Một trong những cách giúp bạn vệ sinh tủ lạnh bằng hiệu quả là nên sử dụng bằng chanh. Trong chanh có chứa chất axit có trong chanh đánh bay các chất bám bẩn, diệt các vi khuẩn lại có mùi thơm dễ chịu. Với cách làm này khá dễ được nhiều người áp dụng. Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ nhanh chóng hết mùi, mà còn sáng bóng

Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị 3-4 quả chanh, nước ấm, 1 chút muối, 1 chiếc thau nhỏ, miếng vải mềm, bình xịt. Bạn hãy vắt lấy nước cốt chanh, muối hòa chung cùng nước nóng trong thau nhỏ. Rồi bạn hãy dùng khăn thấm hỗn hợp và lau lên các bề mặt trong tủ lạnh.

Dùng giấm lau dọn tủ lạnh giúp cho tủ sạch bóng

Dùng giấm lau dọn tủ lạnh giúp cho tủ sạch bóng

Vệ sinh bằng giấm

Trong thành phần của giấm trắng chứa acid thường dùng để khử mùi tanh cho thực phẩm và vệ sinh các đồ dùng trong gia đình và dùng để vệ sinh tủ lạnh cũng không ngoại lệ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấm để vệ sinh tủ lạnh rất hiệu quả, làm sạch các vết bẩn, thức ăn thừa bám trên các ngăn, hộp hay gioăng cao su.

Cách làm: Bạn hãy cho nước giấm vào nước ấm rồi dùng giẻ lau để cọ tủ lạnh giúp cho tủ sáng loáng hết sạch mùi hôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link