Mua dưa hấu nhìn trúng điểm này đảm bảo ngọt lừ, ít hạt, không sợ tiêm nước

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu là loại trái cây ngon bổ, được nhiều người yêu thích. Để chọn được quả dưa ngon, chị em hãy thử những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách chọn dưa hấu ít hạt

Dưa hấu thuộc họ bầu bí. Cây dưa hấu sinh sản lưỡng tính, cho ra hai loại hoa: hoa đực và hoa cái. Để kết quả, phấn của hoa đực phải tiếp xúc với nhụy của hoa cái để tạo thành noãn.

Nhưng ít người biết rằng, dưa hấu là loài thực vật duy nhất phân chia giới tính ở quả. Có nghĩa là dưa hấu cũng có quả đực, quả cái.

Quả cái thường to hơn, ngọt hơn và ít hạt hơn so với quả đực.

Để biết đâu là quả đực quả cái, bạn cần nhìn vào phần đáy của quả dưa (đối diện với phần có cuống). Trên đáy quả dưa sẽ có một vòng tròn. Nếu vòng tròn ở đáy bé thì đấy là dưa đực, còn dưa cái kích thước vòng tròn này sẽ to hơn.

cach-chon-dua-hau-01

Vỗ vào vỏ dưa

Khi mua dưa, bạn hãy dùng tay gõ nhẹ vào thân trái. Nếu thấy phát ra tiếng bộp bộp là quả dưa ngon. Còn nếu phát ra tiếng không rõ nét, vang giòn thì quả dưa có thể đã bị tiêm nước hoặc dập nát do quá trình vận chuyển.

Màu sắc của vỏ dưa

Dưa hấu chín già nên có màu xanh đậm và sẫm, chứ không xanh nhạt, sáng bóng. Nếu quả dưa có vân thì các vân phải thật rõ ràng. Nếu quả vỏ đen thì mắc sắc phải sấm, có ánh.

Tìm các đốm vàng ở phần đáy

Nên chọn những quả dưa hấu, mặt dưới của nó có một điểm màu vàng. Đây là khu vực tiếp xúc nhiều với mặt đất và hình thành vết rám trên vỏ. Nếu thấy các đốm vàng hay vàng cam chứ không phải màu trắng ở phần đáy dưa thì đó là quả dưa ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link