Đừng hoảng sợ nếu thấy chuột xuất hiện trong nhà bạn: Đem trộn những thành phần sau, chuột vĩnh viễn không dám bén mảng

( PHUNUTODAY ) - Cách đuổi chuột hiệu quả, dễ thực hiện, lại vô cùng an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình cũng như môi trường sống xung quanh.

Đừng hoảng sợ nếu thấy chuột xuất hiện trong nhà bạn: Đem trộn những thành phần sau, chuột sẽ "một đi không trở lại"

Chuẩn bị 2 bát nhựa cũ bỏ đi, sau đó chuẩn bị 1 đôi đũa cũ bỏ, cho một ít cơm vào bát rồi cho 2-3 thìa đường trắng vào bát. Chuột rất thích ăn cơm và đồ ngọt, vì vậy trộn hai thứ với nhau và thêm ít cồn để làm mồi dụ chuột. Những con chuột ăn thức ăn có cồn sẽ phát triển thành xơ gan trong một thời gian, khiến chúng chết.

diet-chuot

Sau khi cho cồn vào ta dùng đũa khuấy đều, từ từ cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau rồi nhỏ vài giọt nước rửa bát thường dùng trong nhà bếp, thành phần hóa học trong nước rửa bát sẽ phá hủy ruột chuột, sau đó đổ dầu mè hoặc dầu ăn vào khuấy đều.

Thuốc diệt chuột tự làm tại nhà đã hoàn thành, bạn hãy trải một ít khăn giấy xuống đất, đặt thuốc diệt chuột tự chế vào góc mà chuột thường lui tới.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng 4 cách đuổi chuột hiệu quả sau:

1. Đuổi chuột bằng ớt bột

images

So với bẫy chuột, dùng ớt bột là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả cao. Chỉ cần chuẩn bị một chút ớt bột rồi rải ở những vị trí mà chuột thường hay chạy qua là được. Vì chuột vô cùng sợ mùi bột ớt nên chỉ cần rải một lần là chúng sẽ bỏ đi, ít khi quay lại.

2. Dùng tỏi để đuổi chuột

Thông thường, với cách đuổi chuột này, người dùng có thể mua trực tiếp bột tỏi ở chợ hoặc cửa hàng chuyên dụng. Dù sử dụng tỏi tươi cũng có hiệu quả tương tự, nhưng theo thời gian, nguyên liệu này sẽ bị khô héo khiến tác dụng giảm sút nhanh chóng.

Vì thế, tỏi khô, bột tỏi chính là lựa chọn tốt ưu nhất để đuổi chuột. Hãy rải bột ở những vị trí chuột thường đến hoặc ngay trong chính nơi trú ngụ để xua đuổi ra khỏi ngôi nhà.

3. Nuôi một chú mèo để trông nhà

Hãy nuôi thêm một chú mèo trong nhà, đảm bảo chuột sẽ hạn chế việc phá hoại không gian sống của gia đình. Đây được xem là hai loài kỵ nhau, có thể nói mèo như là thiên địch của chuột và sẵn sàng vồ sống con vật này bất kỳ lúc nào.

4. Đuổi chuột bằng quế thơm

Chuẩn bị một ít quế thơm, để vào mọi vị trí trong nhà, kể cả những nơi chứa nhiều đồ như nhà bếp, chuột sẽ không dám tiến lại gần. Bởi quế có mùi thơm rất mạnh, gia chủ không cần tồn quá nhiều công sức vẫn có thể khiến cả chuột, gián, bọ… hay thậm chí là cả ruồi, mỗi cũng tránh xa căn bếp.

Những cách đuổi chuột trên vô cùng hiệu quả, dễ thực hiện, lại vô cùng an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình cũng như môi trường sống xung quanh.

Bạn hãy thử và chia sẻ những mẹo hay này với gia đình và bạn bè của bạn nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link