Đuổi chuột khỏi nhà cực đơn giản mà chẳng cần thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Muốn đuổi chuột khỏi nhà bạn hãy làm ngay cách cực đơn giản mà hiệu quả này!

Không ít gia đình thường xuyên bị làm phiền bởi lũ chuột và nếu cứ để bọn chuột "nhởn nhơ" thì tiếng chuột chạy rục rịch sẽ khiến chúng ta mất ngủ, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Dưới đây là những cách đuổi chuột cực đơn giản mà ai cũng cần giắt lưng!

duoi-chuot

Dùng bột ớt:

Muốn đuổi chuột bạn hãy rải bột ớt tại nơi chuột đi lại hoặc hang ổ của chúng là cách đuổi chuột tốt nhất, tuy nhiên bạn phải chú ý không để trẻ em hoặc người khác có thể chạm tay phải bột ớt.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm cách này: Hãy pha bột ớt với nước rồi dùng bình xịt phun dung dịch này khắp sân vườn, đặc biệt ở những nơi bạn nghi là hang ổ của chuột. Làm như vậy, chuột sẽ nhanh chóng bỏ đi.

Dùng dầu mazut:

Bạn có thể dễ dàng kiếm một chút dầu mazut ở những cửa hàng sửa chữa xe máy hoặc một nơi tương tự vì thực tế loại dầu này có mùi khó chịu làm lũ chuột rất sợ hãi.

Đổ dầu mazut xuống chỗ chuột hay đi lại, sinh sống sẽ làm chúng sợ mà bỏ đi, bên cạnh đó nếu chuột chạm phải loại dầu này, chúng sẽ phải liếm lông cho sạch sẽ. Việc liếm phải dầu mazut sẽ khiến chuột bị ngộ độc mà chết.

Đuổi chuột bằng bông và giấm

Ít người biết đó là chuột rất ghét giấm, vì thế với một cục bông ngâm giấm đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản.

Để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể tạo ra nhiều cục bông tẩm giấm đặt ở nhiều nơi khác nhau trong nhà để đuổi lũ chuột đáng ghét. Vì khi những cục bông trở nên khô và không còn mùi giấm nữa, bạn có thể bỏ đi và thay bằng những cục bông tẩm giấm mới để xua đuổi chuột.

Tỏi:

Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang cũng khiến loài chuột sợ hãi, nhưng lưu ý là bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link