Con dâu dùng mẹo này đuổi chuột hiệu quả trong tích tắc mẹ chồng gật gù khen ngợi hết lời

( PHUNUTODAY ) - Các nàng hãy lưu ngay những mẹo đuổi chuột đơn giản, hiệu quả trong tích tắc nhé

Chuột là nỗi ảm ảnh của nhiều gia đình, chúng phá hoại thực phẩm, đồ dùng điện tử, quần áo,… và đôi khi còn cắn người. Chúng còn là nguồn truyền nhiễm bệnh: dịch hạch, vàng da xuất huyết, nhiểm khuẩn Salmonella… Vậy làm thế nào để đuổi và tiêu diệt chuột, hãy lưu ngay những mẹo hữu ích dưới đây.

Untitled

Bẫy chuột với gạo và xi măng

Chuẩn bị:

– 2 muỗng gạo

– 2 muỗng xi măng khô

– 2 muỗng dầu mè (vừng)

– Bát, thìa,…Cách thực hiện:

– Bước 1: Đầu tiên, cho gạo vào chảo, sau đó rang đều tay cho đến khi gạo chuyển sang màu vàng và thấy có mùi thơm là được.

– Bước 2: Sau khi gạo vàng thì đổ vào một chiếc bát hoặc hộp nhựa.

– Bước 3: Cho thêm vào đó 2 muỗng cà phê dầu mè và trộn đều lên.

– Bước 4: Tiếp theo, đổ chỗ xi măng đã chuẩn bị vào bát rồi trộn thật đều sao cho hỗn hợp hoà quyện vào nhau.

– Bước 5: Đem hỗn hợp trên chia thành nhiều phần và đặt ở những nơi chuột hay chạy qua như trong bếp, cạnh các khe tủ, gầm giường…

Với cách làm trên, hương thơm của dầu mè và gạo rang sẽ hấp dẫn chuột tìm đến để ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn chúng sẽ cảm thấy khát nước do xi măng khô có trong hỗn hợp trên.

Lúc này, xi măng gặp nước sẽ đóng cục lại khiến chuột nóng bụng, bỏ ăn đến chết. Hoặc có thể chỉ dùng xi măng trộn với dầu mè thôi cũng dụ được lũ chuột đến ăn và chết vì bị tắc ruột.

Bẫy chuột bằng khoai tây nghiền

diet-chuot-bang-khoai-tay

Cách làm này cũng khá hay, chỉ cần đặt một bát khoai tây nghiền nát cũng một bát nước tại nơi mà chuột hay đi qua.

Mùi hương từ khoai tây sẽ “quyến rũ” chúng nhanh chóng. Điều đặc biệt là trong khoai tây nghiền có natri, khi chuột ăn phải sẽ cảm thấy khát nước và tìm nước uống. Lúc này khoai trong bụng sẽ nở ra, bụng chuột bị chướng, phình to mà chết.

Đuổi chuột bằng long não

Long não được nhiều người biết với công dụng đuổi gián hiệu quả, nhưng ít ai biết rằng nó cũng có tác dụng với chuột. Cách sử dụng như sau:

Đặt 1 nắm lá long não khô vào tủ quần áo hay tủ sách chẳng phải lo gián hay chuột bọ.

Để vài viên long não (còn gọi là viên băng phiến) vào hộp nhựa không có nắp, đặt trong tủ quần áo, khoáng máy, nhà kho,…

La-cua-cay-long-nao-57bbf

Rãi bột long não ở nơi chúng xuất hiện và khi chuột nuốt phải bột long não sẽ bị khó thở mà chết.

Hòa bột long não với giấm pha loãng, xịt xung quanh nơi mà bạn nghi ngờ.

Nhỏ vài giọt tinh dầu long não vào cục bông gòn và để ở những nơi chuột thường xuất hiện để đuổi chúng đi.

Diệt chuột bằng bông và dấm

Chuột sẽ không dám lại gần nhà bạn nữa nếu dùng cách này. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi. Nhưng có một điều ít người biết đó là chuột rất ghét giấm. Vì thể với một cục bông ngâm giấm đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản.

Đuổi chuột bằng quế

duoi-chuot-bang-que

Quế là cây thảo dược có mùi thơm ngọt, vị cay nồng, mạnh mẽ và ấm áp được yêu thích trong mùa đông lạnh. Quế được sử dụng trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm,… Mùi thơm cay, mạnh mẽ của quế còn giúp đuổi chuột hiệu quả.

Một số cách dùng quế đuổi chuột:

Dùng thanh quế khô để vào ngăn kéo, tủ quần áo, tủ chén bán bát,… để đuổi chuôt.

Rải bột quế xung quanh tủ, phòng bếp,… bất cứ nơi nào bạn phát hiện chuột.

Chỉ cần vài giọt tinh dầu quế nguyên chất cũng khiến chuột không thoải mái và tránh xa. Nhỏ vài giọt lên cục bông gòn để nơi chúng xuất hiện. và thay cục bông khi chúng hết mùi.

Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bột giặt

duoi-chuot-hieu-qua-1705-phunutoday

Bột giặt cũng là cách đơn giản mà hiệu quả để đuổi chuột. Bạn có thể dùng xà phòng với bột hoa tiêu để ở nơi chuột thường qua lại. Cũng có thể trộn thêm chút cơm nguội và đặt ở những nơi chuột hay ghé qua. Chắc chắn rằng chuột sẽ sợ mùi này và không dám quay lại.

Dù có dùng bất cứ mẹo vặt đuổi chuột nào, bạn cũng nên nhớ rằng việc cần làm lâu dài là phải giữ nhà cửa càng sạch sẽ, cất đồ ăn thức uống càng gọn gàng thì xác suất có chuột sẽ càng thấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link