Đừng làm hại 3 người này nếu không muốn tự lấy đi phúc đức của chính mình

( PHUNUTODAY ) - Phúc báo sẽ vơi dần nếu bạn vô tình hay cố ý làm hại đến 3 kiểu người này.

Người mà mình mang ơn

Cha mẹ là người có công ơn sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta. Hay những người đã giúp đỡ chúng ta vượt qua kiếp nạn thì ta phải mang ơn suốt đời. Với những người này thì chúng ta cần tình nguyện nhận lấy sự tổn thương chứ đừng xúc phạm họ.

Về lý thuyết thì thiếu nợ là phải trả, cho nên nếu như bạn làm tổn hại đến họ tức là sẽ mắc thêm nợ với họ nữa. Một khi báo ứng thì sẽ đến rất nhanh, có khi sẽ khiến bạn chỉ trong một thời gian ngắn không thể ngẩng đầu lên được.

Người đồng cam cộng khổ

Giống như người xưa đã dạy: Người vợ thuở bần hàn là không thể bỏ. Người đồng cam cộng khổ với mình phần lớn là vợ chồng, những người đã từng vì mình mà phải trả giá rất nhiều.

new-project-3

Họ sẵn sàng một lòng một dạ chịu thiệt về bản thân để luôn ở bên khích lệ, giúp đỡ mình.

Người có đức lớn

Những người có đức lớn chính là người tốt, rất lương thiện, chân thật và nhẫn nhịn. Những người như vậy họ đã làm được nhiều việc tốt, không phải đơn thuần chỉ là được mọi người xung quanh biết mà còn được cả Thần Phật bảo hộ.

loi-day-cua-nguoi-xua-ve-doi-nhan-xu-the-trong-cuoc-song-095313

Nếu bạn có lỡ hay vô tình làm hại đến người này thì chắc chắn là bạn sẽ phải trả nghiệp lớn.

Tôn trọng và trân quý người khác chính là một sự tu dưỡng

Con người sống ở trên đời có thể thực sự quý trọng bản thân mình cũng không phải là việc dễ dàng. Có bao nhiêu người có thể thanh tỉnh vì bản thân mình mà sống, không bị danh lợi chi phối ràng buộc, không bị tình cảm luyến ái làm phức tạp mà sống một cách tiêu sái, tự tại. Cho dù cổ nhân đã nhắc nhở chúng ta rằng: “Trời sinh thân ta, hẳn là có chỗ dùng…” Thế nhưng, trong cuộc đời ngắn ngủi, có bao nhiêu người có thể thực sự biết bản thân mình muốn gì, mà không để “lãng phí” sinh mệnh của mình đây?

Sống ở đời hãy biết trân quý người khác, một người hiểu được tôn trọng và trân quý người khác chính là hiểu được rằng đối đãi với nhau có ân có nghĩa.

Theo:  xevathethao.vn copy link