Đừng lấy nhan sắc hay chồng ra để so sánh, đàn bà hơn nhau cốt ở 5 điều sau

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà thường so sánh hơn nhau, khi lỡ nhìn người khác xinh đẹp, trẻ trung ơn đứng trước mình. Nhưng làm gì có người đàn bà nào chiến thắng nổi thời gian, xuân thì rồi cũng qua đi. Người phụ nữ thông minh sẽ không lấy nhan sắc hay chồng ra làm thước đo vì phụ nữ hơn nhau là ở điều này.

Biết đúng giá trị của bản thân

Rõ ràng, sao cùng là đàn bà mà có người được yêu chiều nâng niu, có người lại chịu tổn thương, chà đạp. Vì sao có người sống nhàn hạ thoải mái, có người lại tù túng trong tâm. Không nằm ở số kiếp mà nằm ở chỗ họ chọn chồng.

Đàn bà hơn nhau ở nhận định bản thân giá trị nhường nào. Người phụ nữ quý trọng mình như hoa thì dù nơi đầm lầy vẫn khiến người khác mê đắm sắc hương. Còn người phụ nữ chỉ nghĩ mình là cỏ dại thì dẫu có chọn đến nơi hoàng cung cũng chẳng được nâng niu.

Nếu bạn cho rằng mình xứng đáng được yêu thương, tôn trọng thì bạn sẽ gặp được người đàn ông cả đời nâng niu bạn. Cách bạn cư xử với bản thân sẽ quyết định cách người đàn ông đối xử với bạn. Đàn ông sẽ dựa trên giá trị bạn tạo ra cho chính mình để quyết định bạn quý giá hay rẻ mạt. Thế nên đừng ảo tưởng rằng tình yêu của đàn ông sẽ khiến bạn từ sỏi đá trở thành vàng.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Biết đâu là người đàn ông dành cho mình

Kỳ thực, đàn bà lấy chồng có người hàng đêm ngủ cùng nước mắt, có người trong mơ cũng mỉm cười. Đàn bà hơn nhau ở cách chọn và giữ người đàn ông thật sự dành cho mình. Đàn ông dành cho bạn không phải là người ưu tú, hoàn mỹ nhất nhưng chắc chắn sẽ là người chân thành nhất. Họ có thể không giàu có, nhưng sẵn sàng vì bạn mà không ngừng cố gắng.

Và đàn bà hơn nhau còn ở giữ trái tim đàn ông luôn chỉ có mình mình. Không phải thứ nhất mà là duy nhất. Nếu họ không thể xem bạn là duy nhất thì mọi điều kiện đi kèm cũng đều vô nghĩa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đủ thần thái và kiêu hãnh

Dung mạo xinh đẹp, dáng vẻ trẻ trung sẽ không theo đàn bà cả đời. Chỉ có thần thái và sự kiêu hãnh mới giúp bạn nổi bật theo tháng năm. Thần thái là nét đẹp từ sự từng trải, trong bình thàn mà trưởng thành, từ dáng vẻ điềm đạm mà kiên định. Kiêu hãnh chính là nét đẹp từ sự tự trọng mà đàn bà nuôi dưỡng. Có thần thái thì đàn bà đi đến đâu cũng không nhạt nhòa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đủ khôn ngoan, đủ nhún nhường

Phụ nữ ở đời, người xinh đẹp chưa chắc đã bằng người khôn ngoan. Đàn bà nhìn qua hơn nhau ở nhan sắc nhưng thực chất là hơn nhau ở cái đầu. Người phụ nữ thông minh là biết rõ mình muốn gì, cần gì, phải làm gì để thật sang. Đàn bà khôn ngoan còn là người biết giả ngu, khi cần thiết thì luôn lách qua những khúc quanh trong đời.

Biết mình cần gì và có gì

Đàn bà khi mới sinh ra có thể hơn nhau về gia cảnh, những gì được trời ban khi mới lọt lòng. Nhưng đó chỉ là vốn liếng sơ khai, để khi trưởng thành thì đàn bà hơn nhau ở nhận thức về bản thân. Biết bản thân cần gì và muốn gì.

Theo:  xevathethao.vn copy link