Uống mật ong kiểu này là đang tự hại cả gia đình mà ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Uống mật ong kiểu này là đang tự hại cả gia đình mà ít ai ngờ tới nhất định phải lưu ý kẻo rước họa vào thân.

mat-ong

 

Mật ong ngọt ngào, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng. Nó cung cấp cho cơ thể người hơn 60 loại glucose, vô cơ và hữu cơ, fructose, các enzyme giá trị, protein, và 18 loại axit amin.

Trong y học hiện đại, ngoài công dụng điều trị bỏng, tê cóng và làm ẩm da, mật ong còn có vai trò rất tốt trong điều trị tim, gan, lá lách, thận, phổi, ruột và các cơ quan khác.

Sử dụng nước mật ong không đúng cách có thể khiến phản tác dụng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn cần tránh những sai lầm sau đây:

Uống quá nhiều mật ong:

Mặc dù mật ong chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống quá nhiều. Dùng quá nhiều sẽ khiến dư thừa lượng đường tự nhiên trong máu do mật ong chứa hàm lượng đường glucose cao, lượng đường này có thể khiến cơ thể bị nóng.

Uống với nước đun sôi

Theo các nghiên cứu, trong mật ong chứa lượng lớn dung môi oxy hóa. Nước nóng vừa đun sôi sẽ làm phá vỡ các dung môi này. Trong khi các dung môi oxy hóa có tác dụng hỗ trợ miễn dịch, bồi bổ cơ thể và tăng cường sự hưng phấn cho hệ thần kinh.

Uống lúc đói

Nếu bạn uống nước mật ong ngay khi thức dậy, khi bụng đang đói… sẽ không thích hợp. Bởi khi bạn uống một cốc nước mật ong, lượng đường glucose có trong nước này sẽ khó được cơ thể hấp thụ. Sự trao đổi chất cũng diễn ra kém hiệu quả.

Dùng mật ong khi bị đau bụng, hen suyễn, tim mạch

Dù là bạn bị tiêu chảy hay táo bón thì sử dụng mật ong lúc này đều gây phản tác dụng nghiêm trọng cho cơ thể. Trong mật ong chứa một chất làm giảm huyết áp. Vì vậy tuyệt đối không nên sử dụng mật ong khi bạn có tiền sử tiểu đường, tim mạch, huyết áp thấp, đau bụng tiêu chảy…

Uống mật ong cùng sắn dây

Hạn chế uống sắn dây cùng mật ong, mặc dù chúng không gây phản ứng nguy hiểm ngay tức khắc cho cơ thể nhưng sẽ khiến chúng ta ngứa ngáy, nóng trong người.

Kết hợp cùng chuối hột và đậu nành

Mật ong kết hợp cùng chuối hột hoặc đậu nành sẽ gây trướng bụng, trường ung.

Những người không nên sử dụng mật ong

Người vừa mới phẫu thuật

Người mới phẫu thuật mất máu nhiều, cơ thể rất yếu, nếu hấp thụ quá nhiều chất bổ, dễ làm cho gan chướng, nghẽn khí, gây chảy máu ngũ quan.

mat-ong1

 

Người rối loạn chức năng đường ruột

Mật ong có thể làm cho đường ruột co thắt mạnh, dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột, gây ra các chứng như đi ngoài, táo bón...

Bệnh nhân tiểu đường

Glucose và fructose là loại đường đơn giản, có thể được hấp thu trực tiếp vào máu. Trong khi đó đường sucrose và dextrin sau khi thủy phân có thể được hấp thụ vào trong ruột dễ dàng mà không cần tiêu hóa. Do đó, những người có bệnh tiểu đường tuyệt đối không dùng mật ong làm gia tăng lượng đường trong máu.

Bệnh nhân xơ gan

Nói chung, bệnh nhân viêm gan B rất thích hợp để uống mật ong, vì monosaccharide trong mật ong có thể làm giảm gánh nặng cho gan, nhưng ở bệnh nhân xơ gan không uống rượu mật ong, bởi vì nó sẽ làm trầm trọng các triệu chứng của bệnh này.

Theo:  khoevadep.com.vn