Đừng luộc trứng vịt lộn bằng nước lã, thêm 2 nguyên liệu đặc biệt để trứng ngọt, không tanh

( PHUNUTODAY ) - Để luộc trứng vịt lộn, bạn có thể dùng loại nước này thay thế cho nước lã, đảm bảo trứng sẽ ngon hơn nhiều lần.

Trứng vịt lộn luộc là món ăn quen thuộc đối với mọi người. Thông thường, khi luộc trứng vịt lộn, chúng ta thường chỉ cho trứng vào nồi, đổ nước lã và luộc cho trứng chín. Cách này không sai nhưng chưa thể mang đến hương vị thơm ngon nhất cho món ăn. Để trứng vịt lộn luộc trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn và không bị tanh, bạn hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Mẹo chọn trứng vịt lộn tươi ngon

Đối với trứng vịt lộn, dù dùng để chế biến món nào, bạn cũng nên chọn trứng non. Trứng non sẽ mềm ngon và giàu dinh dưỡng.

Hãy chọn những quả trứng có phần vỏ hơi thô ráp. Cầm trứng lên thấy nặng tay. Lắc nhẹ quả trứng không thấy tiếng động. Trứng như vậy sẽ ở khoảng 17-20 ngày tuổi.

luoc-trung-vit-lon-01

Nên chọn quả có kích thước vừa phải để có nhiều lòng đỏ.

Ngoài ra, bạn có thể thử cho trứng vào nước. Quả trứng nổi lên trên mặt nước là trứng tươi ngon.

Không mua trứng vịt lộn có vỏ xanh sạm, cầm lên thấy nhẹ tay, lắc có tiếng kêu sòng sọc. Trứng như vậy là trứng già, ăn sẽ bị khô cứng và ít chất.

Sơ chế trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn mua về bảo quản ở nơi thoáng mát nhưng không nên để quả lâu vì trứng sẽ già đi.

Trước khi luộc, hãy rửa nhẹ cho các chất bẩn bên ngoài trứng trôi đi.

Dùng nước dừa để luộc trứng

Một trong những bí kíp giúp trứng vịt lộn luộc thơm ngon hơn chính là sử dụng nước dừa thay cho nước lã thông thường. Đây là cách luộc trứng của nhiều hàng quán ở Sài Gòn. Trứng vịt lộn luộc nước dừa sẽ có vị ngọt tự nhiên, thơm ngon hơn.

Nên chọn quả dừa tươi có phần cùi hơi cứng để nước có vị ngọt thanh.

Ngoài nước dừa, bạn cần bỏ thêm một chút gừng tươi đập dập. Theo Đông y, trứng vịt lộn tính hàn. Thêm gừng tươi để làm nóng, cân bằng âm dương.

luoc-trung-vit-lon-02

Nêm thêm một chút muối vào nồi nước luộc trứng.

Nếu không có nước dừa, bạn có thể nêm một chút muối và đường vào nước. Cách này cũng giúp trứng ngon hơn so với cách luộc bằng nước lã thông thường.

Luộc trứng bằng nước lạnh hay nước nóng?

Bạn nên chờ cho nước sủi tăm rồi mới bỏ trứng vào luộc. Đặt trứng vào muôi rồi nhẹ nhàng cho vào nồi nước để trứng không bị vỡ. Dùng muôi khuấy nhẹ nồi trứng theo vòng tròn để trứng định hình và chín đều.

Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và luộc khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Đậy vung thêm 5 phút cho trứng chín mọng, ngọt thơm.

Dùng bia để luộc trứng

luoc-trung-vit-lon-03

Ngoài cách dùng nước dừa để luộc trứng, bạn cũng có thể thử cách luộc trứng vịt lộn bằng bia. Bia sẽ giúp trứng có mùi thơm đặc biệt và không hề bị tanh.

Trứng rửa sạch và cho vào nồi luộc trên lửa to khoảng 2-3 phút để trứng định hình.

Đập trứng đã luộc sơ vào bát rồi thêm gừng thái sợi, ớt và rau răm cắt nhỏ. Đổ một lon bia vào bát. Đặt bát này vào nồi để hấp cách thủy khoảng 5-7 phút cho trứng chín là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link