Cách bảo quản thịt vịt trong tủ lạnh, để cả tháng thịt vẫn mềm ngon

22:24, Chủ nhật 22/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Để tiện sử dụng, bạn có thể bảo quản thịt vịt trong tủ lạnh. Muốn thịt giữ được nguyên hương vị tươi ngon, bạn hãy lưu ngay những bí quyết dưới đây.

Chọn vịt ngon

Để thịt vịt mềm, không bị nhão hay bị dai, bạn nên chọn những con vịt trưởng thành, nuôi khoảng 60-80 ngày tuổi là vừa.

Những con vịt ngon thì phần ức sẽ tròn, lông mượt. Hai cánh của con vịt dài, chóp cánh chéo lại xếp lên nhau dưới đuôi. Khi mua vịt, bạn có thể lật bàn chân dưới của con vịt lên để kiểm tra. Nếu thấy dưới chân có cục chai mỏng mềm thì đó là vịt ngon.

bao-quan-thit-vit-01

Không nên chọn vịt non vì khi nấu lên thịt sẽ bị nát và ra nhiều nước. Vịt non sẽ có mùi hôi nồng hơn so với vịt trưởng thành Không chọn vịt quá già vì thịt sẽ bị dai, khó ăn. Để nhận biết độ tuổi của vịt, bạn hãy quan sát phần mỏ. Vịt mỏ to và mềm là vịt non. Vịt mỏ nhỏ và cứng là vịt già.

Sơ chế vịt đúng cách

- Nhổ lông vịt

Khi mua vịt, bạn có thể nhờ người bán cắt tiết và làm sạch lông. Đây là cách tiện lợi nhất, tiết kiệm thời gian và công sức.

Nếu tự thịt vịt tại nhà, bạn sẽ cần phải chú ý đến việc làm sạch lông. Trước khi mổ vịt, bạn có thể cho vịt uống một chút rượu trắng hoặc nước cốt chanh. Đây là cách để khử mùi hôi của vịt.

Sau khi cắt tiết xong, bạn cần nhúng vịt vào chậu nước lạnh để nước ngấm đều khắp thân vịt. Sau đó, tưới một ít giấm hoặc rượu trắng lên toàn bộ con vịt. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút. Trong lúc đó, hãy đun một nồi nước nóng để làm lông vịt. Lưu ý, không sử dụng nước sôi 100 độ C để làm lông vịt. Bạn có thể pha nước sôi với nước lạnh để có chậu nước ấm vặt lông vịt. Nước nóng khoảng 40-50 độ C là đủ.

Nhúng con vịt vào chậu nước nóng cho vài phút cho lỗ chân lông trên toàn thân vịt nở ra. Thử nhổ vài sợi lông nếu thấy dễ nhổ là có thể tiến hành làm sạch lông vịt. Khi nhổ, hãy miết tay xuống sát da và theo chiều lông mọc để làm sạch toàn bộ phần lông của vịt.

- Khử mùi hôi của vịt

bao-quan-thit-vit-02

Sau khi đã làm sạch toàn bộ phần lông, bạn cần tiếp tục sơ chế để khử mùi hôi của con vịt. Nên cắt bỏ phần phao câu vì khu vực này vừa chứa nhiều vi khuẩn vừa có mùi hôi.

Chà xát chanh và muối lên toàn bộ con vịt để làm sạch các chất bẩn bám trên da và khử mùi hôi. Rửa vịt bằng nước sạch. Tiếp đến, thoa rượu trắng và gừng đập dập lên vịt. Rượu và gừng sẽ giúp khử mùi hôi của vịt. Rửa lại vịt bằng nước sạch rồi để ráo và đem đi chế biến các món ăn theo sở thích.

Cách bảo quản thịt vịt trong tủ lạnh

bao-quan-thit-vit-03

Nếu bạn muốn bảo quản thịt vịt tươi trong tủ lạnh để dùng dần thì có thể làm theo cách dưới đây.

Vịt được làm sạch và để ráo nước hoặc dùng khăn thấm cho hết nước. Sau đó, lấy chổi quét một lớp rượu gừng lên toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của con vịt. Sử dụng rượu sẽ giúp khử trùng, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Gừng có vị cay, tính ấm giúp thịt vịt thơm ngon ngay cả khi cấp đông.

Lấy màng bọc thực phẩm bọc kín con vịt. Đảm bảo không để phần thịt vịt hở ra ngoài tiết xúc với không khí bên ngoài. Màng bọc thực phẩm có tác dụng ngăn vị khuẩn bên ngoài xâm nhập vào bên trong. Ngoài ra, nó cũng giúp ngăn hiện tượng đông đá, dăm đá làm thịt vịt mất nước, đổi màu thâm đen. Dùng giấy bạc bọc kín con vịt một lần nữa hoặc cho vịt vào hộp và đậy nắp kín. Đặt con vịt vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Bạn cũng có thể cho vịt vào túi hút chân không và ép hết không khí ra bên ngoài rồi đem vịt đi cấp đông.

Khi cần sử dụng, hãy lấy vịt từ ngăn đá bỏ sang ngăn mát để rã đông từ từ qua đêm hoặc một ngày. Khi thịt vịt mềm thì có thể đem đi chế biến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền