Đừng mải miết tìm kiếm hạnh phúc trong “hào quang hoa lệ”, mà hãy lần mò ở sâu thẳm trái tim

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống đặt ra một một ngịch lý đáng buồn: vật chất hào nhoáng giúp chúng ta thuận tiện hơn, nhưng nó lại vô tình “bức tử” hạnh phúc mà ta có.

Bà lão mất kim trong nhà nhưng tìm ở bên ngoài

Vào một buổi chiều muộn, khi nắng tà ươm dài trên mặt đất, trong một cái ngõ nhỏ, có người đàn ông nhìn thấy một bà lão già yếu đang lọ mọ tìm một thứ gì đó. Ông ta bước lại gần, tỏ ý muốn giúp đỡ, hỏi: “Cụ đang tìm gì vậy?” Bà cụ đáp: “Tôi đang tìm một cây kim.”

37

Người đàn ông bắt đầu tìm kim với bà. Sau một hồi tìm kiếm mà không thấy, ông mất hết kiên nhẫn, tiếp tục hỏi bà cụ: “Trời sắp tối đến nơi rồi. Chính xác là cụ đánh rơi kim ở chỗ nào vậy?” Bà cụ đạp “Bên trong nhà tôi”.

Nghe xong, người đàn ông dù bình thường rất điềm đạm cũng phải lớn tiếng: “Cụ bị lẫn ư? Nếu bà đánh rơi kim trong nhà, tại sao cụ lại đi tìm ngoài này?” Bà lão thủng thẳng trả lời: “Bởi vì ngoài này có nắng, còn trong nhà thì không có”.

Đừng mải miết chạy theo giá trị bên ngoài

Cuộc sống đặt ra một một ngịch lý đáng buồn: vật chất hào nhoáng giúp chúng ta thuận tiện hơn, nhưng nó lại vô tình “bức tử” hạnh phúc mà ta có. Phụ nữ đau đầu về việc mình nên mặc gì cho sang chảnh trước thế gian. Đàn ông phiền não trong việc tranh đoạt danh vọng. Chúng ta luôn sống giữa “số lượng” mà dần quên đi “chất lượng”, đó chính là hạnh phúc.

35

Câu chuyện về bà cụ tìm cây kim bên ngoài nhắc nhở chúng ta rằng: đừng mải miết tìm kiếm hạnh phúc trong “hào quang hoa lệ”, mà hãy lần mò ở sâu thẳm trái tim. Tại sao chúng ta tìm kiếm hạnh phúc bên ngoài chính bản thân mình? Có phải vì chúng ta đã làm mất ở đó?

Con người ở đời luôn mong muốn được nhưng vật chất sang trọng như: “nhà lầu, xe hơi, đồ đạc tiện nghi”. Thế nhưng để đạt được những thứ ấy con người phải đánh đổi bằng rất nhiều nỗ lực. Vô hình chung sẽ dẫn đến tình trạng: đồ vật điều khiển suy nghĩ và mục đích sống của bạn. Để rồi khiến bạn lãng quên mất: người quan trọng nhất của mình là ai? Đâu là bến đỗ để ta tìm về? Và ta phải làm gì để trái tim được thanh thản, yên vui?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link