Dùng mắt nhìn cá hồi 3 giây biết ngay hàng chuẩn, ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chọn cá hồi dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được những miếng cá hồi thơm ngon.

Kiểm tra mang cá hồi

Khi mua cá bạn nên kiểm tra mang cá hồi là một trong những phần dễ quan sát trên cá hồi nguyên con. Nếu như cá hồi còn tươi ngon thì phần mang phải có máu đỏ không bị thâm, hay bị đen. Nếu bạn thấy mang có màu thâm đên thì không nên lựa chọn.

Kiểm tra thân cá hồi

Khi bạn mua cá hồi nếu bạn có thể quan sát lớp vảy, da của cá, thì phần lớp da cá cần đảm bảo độ sáng, bóng. Thân cá không có vết xước, vết va đập, vẩy cá không bị bong tróc.

Kiểm tra mắt cá hồi

Khi bạn mua cá hồi nne kiểm tra phần mắt cá hồi sáng, trong không bị đục hay ngả vàng là cá còn tươi. Nếu như mắt cá đã bị đục bạn không nên lựa chọn bởi cá đã chết từ lâu ăn sẽ không còn thơm ngon săn chắc.

Cách chọn thịt cá hồi tươi ngon

Cách chọn thịt cá hồi tươi ngon

Với những miếng cá hồi đã được fillet. Phần thịt cá có màu cam tự nhiên, không bị nhạt màu, không có dấu hiệu thâm đen. Bạn hãy kiểm tra các vân mỡ trên thịt cá sáng, đều màu, không bị đục mờ thì cá ngon.

Độ đàn hồi của thịt cá

Khi bạn mua cá hồi bạn có thể dùng tay để kiểm tra độ đàn hồi của cá, Nếu như dùng tay ấn vào cá thấy đàn hồi của cá, bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau:

Bạn hãy dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân cá để kiểm tra độ đàn hồi của thịt. Tiếp theo đó, bạn hãy từ từ thả tay ra, nếu trên thân cá không có vết lún của ngón tay chứng tỏ cá còn tươi.

Cách chọn cá hồi tươi ngon cực phẩm

Cách chọn cá hồi tươi ngon cực phẩm

Ngửi mùi của cá hồi

Khi chọn cá hồi bạn nên kiểm tra mùi vị của phần thịt cá hồi tươi khi ăn sống sẽ có vị ngậy, mùi thơm đặc trưng của cá khi ăn. Nếu cá hồi không đảm bảo độ tươi, khi ăn sẽ bị nhạt, mùi hôi do chất lượng cá đã giảm.

Khi bạn kiểm tra cá hồi nếu thấy thịt săn chắc thì là cá ngon. Ngoài ra, bạn cũng nên ngửi mùi cá nếu thơm thì đó là cá ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link