Đúng mùng 1 đầu tháng, bỏ ngay thứ này vào ví để "tiền vào như nước"

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, mang những đồ vật hợp mệnh trong người sẽ kích thích thu hút tài lộc, đem lại nhiều may mắn.

Mệnh Kim: Mang theo đất hoặc đồ gốm

Kim nghĩa là kim loại. Mệnh kim có thể được hiểu là kim loại vàng bởi vì nó cao quý và có nhiều tác dụng.

Theo thuyết ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim. Do đó, ai mang mệnh Kim nên mang theo đất hoặc đồ gốm - biểu tượng của Thổ ở trong ví để thúc đẩy sự thịnh vượng, phát tài phát lộc, đem lại may mắn cho bản thân và gia đình.

Bạn có thể bỏ một ít cát khô vào túi nhỏ (nên lựa túi có màu hợp mệnh) bỏ vào ví và mang theo bên mình. Hoặc có thể chọn những vật trong trí bằng gốm nhỏ gọn, đẹp mắt vào cho vào ví.

Mệnh Mộc: Mang theo nước hoặc muối

Trong ngũ hành, Mộc tượng trưng cho cây gỗ hoặc khu rừng. Theo thuyết tương kinh, người mệnh Mộc nên bỏ muối hoặc nước (Kim) vào ví để dượng mệnh, giúp may mắn, tiền tài tìm đến với chủ nhân. Đa phần mọi người đều chọn mang muối vì nước khi khô lại sẽ mất tính độc.

Bạn có thể lấy một tờ giấy bạc và gói muối lại rồi bỏ vào bất cứ ngăn nào của vì. Ngoài ra, người mệnh Mộc không nên mang kim loại hoặc trang sức kim loại trong ví vì sẽ khắc chế bản mệnh.

mung-1-dau-thang-bo-ngay-thu-nay-vao-vi-de-tien-vao-nhu-nuoc-01

Mệnh Thủy: Mang theo bạc

Kim sinh Thủy mà bạc lại tượng trương cho Kim. Do đó, người mệnh Thủy mang đồ bạc bên người sẽ giúp thu hút may mắn, mang lại tài lộc. Sở dĩ nói Kim sinh Thủy bởi Kim là biểu tượng ở trời, hiện tượng mưa được cho là do trời tạo ra. Như vậy trời tạo mưa đồng nghĩa với Kim sinh Thủy.

Mệnh Hỏa: Mang theo gỗ

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh hỏa. Do đó, người mệnh Hỏa muốn thêm may mắn, tài lộc cần mang theo vật phẩm mệnh Mộc bên người. Gỗ thuộc mệnh Mộc nên đây là lựa chọn tốt nhất cho người mệnh Hỏa. Gỗ lấy từ cây đang sống là tốt nhất. Không cần phải chọn miếng gỗ to, bạn chỉ cần một mẩu gỗ nhỏ, một chiếc lá khô hoặc hoa khô ép lại thay thế cho gỗ và đặt vào trong ví cũng được.

Nếu có điều kiện, sử dụng các loại gỗ quý, có mùi thơm (trầm hương, đàn hương) sẽ càng có tác dụng gia tăng may mắn cho chủ nhân.

Mênh Thổ: Mang theo bao diêm hoặc bật lửa

Theo ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ, nghĩa là mọi vật bị lửa thiêu rụi đều sẽ thấm vào đất, làm đất thêm màu mỡ. Do đó, người mệnh Thổ nêm mang theo bật lửa hoặc bao diêm trong ví.

Cách này không chỉ giúp gia tăng may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ mà còn giúp cải thiện đường tình duyên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link