Đừng nói 5 câu này nếu muốn tình cảm vợ chồng bền vững

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu không muốn tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ, phụ nữ nên tránh nói những câu này trước mặt chồng.

Nếu là một người phụ nữ thông minh bạn cần biết điều gì nên và không nên nói với chồng mình, bởi một câu nói của bạn vô tình có thể khiến người bạn đời tổn thương. 5 câu nói không nên nói với chồng sau đây có thể sẽ là bí quyết giúp tình cảm vợ chồng của bạn mãi bền vững.

1. “Đây là những gì mà anh có thể làm đó hả?”

Anh ấy không phải là “siêu nhân” nên chắc chắn có những việc anh ấy sẽ không làm được. Chẳng hạn khi đã lập gia đình, bạn nhờ anh ấy chăm con thì bé quấy khóc, bạn nhờ anh ấy giặt đồ thì ảnh làm mất quá nhiều thời gian. Cái vấn đề ở đây là do anh ấy chưa quen.

Gặp trường hợp này thì cứ từ tốn nhẹ nhàng nói: “Cám ơn đã giúp nghen”. Rồi làm dần anh ấy sẽ quen. Chứ ở đó mà la làng lên “Trời! Làm có nhiêu đó mà không xong. Sao anh tệ quá vậy?”. Bạn càng nói thì anh ấy sẽ càng không muốn giúp, rồi hỏi tại sao tối ngày việc này chỉ có mình làm, đúng rồi, tại có tạo động lực cho người ta làm đâu mà đòi hỗ trợ.

2. “Anh nên giảm cân đi!”

Sao không nói khéo là “Dạo này em thấy anh béo lên rồi đấy!”. Thà là nói vui cho anh ấy tự chủ động đi còn hơn là ép anh ấy. Giảm cân thì tự thân vận động chứ có ép thì cũng không khiến anh ấy xuống được một kilogram nào đâu.

Ngay cả bạn còn tự ti về thân hình thì nói chi anh ấy. Do đó, tốt nhất là bạn nên rủ rê anh ấy đi tập chung.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

3. “Anh thay bộ đồ đó ra ngay và luôn cho em”

Đồ có xấu thì cũng từ từ người ta thay chứ ai lại nói như vậy. Mỗi người có một gu ăn mặc khác nhau, có thể bạn thấy xấu nhưng anh ấy lại thấy nó đẹp và rất tự tin khi diện lên mình một bộ đồ như thế.

Ăn mặc cũng là cách để thể hiện cá tính của một con người. Chính vì vậy, khi bạn chê bai thì cũng là lúc bạn khiến anh ấy tổn thương đến tột độ.

Nếu bạn không thích cách ăn mặc của anh ấy thì bạn hãy đi theo anh ấy đến các cửa hàng quần áo. Sau đó, bạn từ tốn nói “Anh hợp với cái này nè, không hợp với cái kia đâu”. Lời ngọt nào như vậy hỏi sao ảnh không mê, bảo đảm ảnh sẽ nghe lời răm rắp vì vợ quá quan tâm đến mình.

4. “Đúng rồi! Em làm gì mà bằng cô ta”

Khi tranh cãi là bạn lại nhắc đến tình cũ của anh ấy, không bằng cô này, không bằng cô kia. Tại sao bạn lại tự hạ thấp bản thân mình đến như vậy? Vả lại ảnh cũng không thích bạn nhắc đến người ấy đâu, bởi đó đã là chuyện của quá khứ rồi bạn à!

Mỗi khi tranh cãi xảy ra, tốt nhất là chúng ta nên im lặng rồi đợi khi bình tĩnh mới nói chuyện là tốt nhất đấy.

5. “Không phải tối nay”

Sự gần gũi, thân mật về thể xác luôn là một ưu tiên hàng đầu nếu bạn đã lấy chồng. Nhưng sau bao nhiêu việc diễn ra trong một ngày, bạn cảm thấy đuối sức và chẳng muốn hành sự thì cũng đừng thốt lên “Không phải tối nay. Bấm nút giùm em”. Ai mà nghe mấy câu này trong lúc hưng phấn thì chắc là hụt hẫng và xuống kèo dữ lắm.

Hãy nhẹ nhàng nói, “Ừ, hôm nay em mệt, có gì để mai”. Nghe mà thấy ngọt ngào hơn hẳn phải không?

Đôi lúc, chúng ta sẽ không hiểu vì sao người bạn của mình lại tổn thương, nhưng có thể lời nói cũng là một phần. Bởi nói gì thì nói cũng nên lựa lời khi tiếp xúc với mấy người thương. “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” kia mà. Làm gì thì làm nhưng nhớ là hãy làm cho anh ấy thấy vui khi ở bên bạn, chứ không phải là những ngày sầu não nha.

Khắc cốt ghi tâm 5 chữ này, khó khăn nào bạn cũng vượt qua
Khắc cốt ghi tâm 5 chữ này, khó khăn nào bạn cũng vượt qua
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc đời, chúng ta không khỏi gặp phải những khó khăn tuy nhiên bạn đừng nản lòng thoái chí, đánh mất niềm tin.
7 hành động nhỏ của chị em rất dễ khiến chàng “phát ghét”
7 hành động nhỏ của chị em rất dễ khiến chàng “phát ghét”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn có biết một số hành động tưởng chừng "vô hại" của mình nhiều khi khiến cánh mày râu cũng thấy mệt mỏi hay thậm chí phát chán.
Bạn có thể thấy giá trị của bản thân khi đọc câu chuyện này
Bạn có thể thấy giá trị của bản thân khi đọc câu chuyện này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Giá trị đích thực của bạn chỉ có thể là chính bạn, không ai, không điều gì có thể thay thế được. Vậy nên, đừng vì một ai mà đánh mất chính mình.
Nếu 2 bạn đang yêu kiểu này thì sớm muộn cũng đường ai nấy đi
Nếu 2 bạn đang yêu kiểu này thì sớm muộn cũng đường ai nấy đi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không ai phủ nhận quan hệ rất quan trọng trong một mối quan hệ yêu đương, hôn nhân nhưng rõ ràng nó không phải là tất cả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn