Loại nước cây kim tiền thích nhất: Tưới đều đặn là cây lá xanh mướt, cành chen cành vươn lên

( PHUNUTODAY ) - Thay vì tưới nước lã, chủ nhà hãy dùng loại nước này để chăm bẵm cho cây kim tiền.

Nước đậu nành

Ai cũng biết rằng nước đậu nành là loại nước tưới cây mà nhiều loại cây đều ưa thích. Nước đậu nành cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cây. Sữa đậu nành cũng có lợi cho sự sinh trưởng của cây trồng. Đậu nành sau khi được xử lý có thể phân hủy và cung cấp đạm, giúp bộ rễ phát triển mạnh, cây sinh trưởng nhanh, đâm chồi nảy lộc.

cay-kim-tien-y-nghia-phong-thuy-cach-trong-va-cham-soc-gia-thanh-mua-o-dau-202106281734587914

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, bạn có thể dùng nước đậu nành hoặc đậu nành nấu chín để bón cho cây. Đậu nành đem nấu chín rồi nghiền nát và vùi xung quanh gốc. Sau đó, thường xuyên tưới nước cho cây. Đậu nành phân hủy sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cây.

2

Ngoài ra, với sữa đậu nành không hết hoặc sữa bị quá hạn, bạn cũng có thể tận dụng để tưới cây. Bỏ sữa đậu nành vào chai nước khoáng và để ở nơi có nắng cho lên men. Khoảng 1 tháng là có thể đem ra sử dụng. Khi dùng nhớ lắc đều và pha loãng sữa đậu nành lên men với nước sạch tỷ lệ 1:1000. Dùng 2-3 lần liên tiếp để kích thích cây ra chồi non.

Bã đậu nành thu được sau khi nấu sữa cũng có thể vùi dưới gốc cây để tăng dinh dưỡng.

Bia

Cây kim tiền là một loại cây thích bia. Bia cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp cây mau lớn. Bia sẽ giúp nới lỏng đất, chống nén đất, cải thiện kết cấu đất, giúp rễ cây mọc dày và phát triển, mầm non ra liên tục.

Ngoài ra, bia còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của cây, làm cho cây xanh tươi hơn. Nếu sử dụng thường xuyên, lá cây sẽ bóng đẹp.

beer-750-1561078549-6842-1561079754

Bạn chỉ cần pha loãng bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:80 rồi tưới vào chậu hoặc phun trực tiếp lên lá. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp lá xanh bóng, lên màu đẹp.

Nước vo gạo

Nước vo gạo là nguồn dinh dưỡng tốt cho cây trồng. Trong nước vo gạo có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin nhóm B, lipid, glucid.. Tất cả đều hỗ trợ sự phát triển của cây trồng. Mỗi lần nấu cơm, bạn nên giữ lại phần nước vo gạo, tránh lãng phí.

20210216_152215_291117_duong-toc-chac-khoe.max-1800x1800

Lưu ý, bạn không nên tưới trực tiếp nước vo gạo vào gốc cây. Hãy cho nước vo gạo vào chai nhựa, đậy nắp và để ngoài nắng khoảng 15 ngày cho nước gạo lên men. Khi muốn tưới, hãy pha loãng nước vo gạo với nước sạch theo tỷ lệ 1:3. Với dung dịch này, bạn sẽ tưới 1 lần/tuần là đủ cung cấp dinh dưỡng cho cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link