Người xưa dặn: ‘Phòng khách đặt 4 vật này thì người yếu, nhà suy’, đó là 4 vật nào?

( PHUNUTODAY ) - Có câu ngạn ngữ “Phòng khách đặt 4 vật này thì người yếu, nhà suy” nhằm chỉ 4 món đồ không nên xuất hiện ở phòng khách.

Thư pháp và hội họa có ý nghĩa xấu

Nhiều người có sở thích sưu tầm thư pháp và tranh vẽ rồi bày ở những nơi bắt mắt nhất trong phòng khách để ai cũng có thể nhìn thấy. Sẽ không có vấn đề gì nếu thư pháp và tranh vẽ có màu sắc tươi sáng và nội dung tích cực. Thậm chí chúng còn có thể giúp mọi người nâng cao tâm trạng và cảm thấy thoải mái hơn.

Điều bạn cần lưu tâm ở đây là những bức thư pháp và bức tranh có ý nghĩa xấu.

Chẳng hạn nếu bạn treo một bức ảnh “dọa trẻ con” có thể khiến trẻ nhỏ, người yếu bóng vía nhìn vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển, làm nảy sinh cảm xúc tiêu cực. Dù đó là tác phẩm do danh nhân đặc biệt tặng nhưng hàng ngày nhìn vào bạn luôn cảm thấy rằng bạn đang đổ lỗi cho chính mình.

Hoặc treo một bức tranh với gam màu tối và quan niệm nghệ thuật hơi rùng rợn. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Nếu treo thư pháp, tranh trừu tượng mà bạn không hiểu về ý nghĩa của nó thì cũng không nên.

Cây cảnh thối rễ

Cây xanh có thể ngăn cản bức xạ. Màu xanh của lá cây có thể làm dịu mắt, giảm mỏi mắt. Đặt cây xanh trong nhà vì vậy vừa để trang trí vừa để nuôi dưỡng tình cảm, tâm hồn con người.

Theo phong thủy, cây cảnh thối rễ trong phòng khách có thể gây ra sự bất lợi cho gia đình. Nó có thể gây ra sự hỗn loạn trong tâm trí và gây ra những suy nghĩ tồi tệ. Nó cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người sống trong nhà và giảm sự may mắn.

Những vật có giá trị

Trong phong thủy, sắp xếp và bày trí các vật dụng trong phòng khách có thể ảnh hưởng đến sự may mắn, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình. Vì vậy, việc chọn và bày trí các vật dụng trong phòng khách cần được cân nhắc kĩ lưỡng.

Theo phong thủy, không nên đặt các vật có giá trị quá cao, như vàng, bạc, kim cương, trong phòng khách. Vì chúng có thể gây ra sự hỗn loạn trong tâm trí và gây ra những suy nghĩ tồi tệ. Vật có giá trị quá cao cũng có thể gây ra sự thiếu sức khỏe cho gia đình và giảm sự may mắn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên có vật có giá trị trong phòng khách hoàn toàn. Bạn có thể chọn các vật dụng khác như tranh, đèn, hoặc vật dụng trang trí tạo ra một không gian sạch sẽ và tươi mát trong phòng khách.

Dao kiếm

Theo phong thủy, không nên đặt dao kiếm trong phòng khách vì chúng có thể tạo ra một không gian căng thẳng và gây ra sự hỗn loạn trong tâm trí. Nó cũng có thể gây ra những suy nghĩ tồi tệ và giảm sự may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, không nên đặt các vật dụng có liên quan đến chiến tranh hoặc bạo lực, bao gồm dao kiếm, trong phòng khách vì chúng có thể gây ra sự hỗn loạn và giảm sự hòa bình trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link