3 công thức làm đẹp từ bã cà phê và dầu dừa để da đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Nhìn chung hỗn hợp bã cà phê và dầu dừa có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

1. Bã cà phê

Chống lão hóa da, chống tia UV

Bã cà phê có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, caffeine và axit chlorogenic bảo vệ da khỏi những tổn thương do tia UV gây ra. Do đó, bã cà phê có tác dụng chống lại các tác động của quá trình tạo ảnh như nếp nhăn.

6DL3DNUzjf5BA5YFyBd92qFK85DQr6ZyJKC

Làm săn chắc da

Bã cà phê chứa các hợp chất có tác dụng phân giải mỡ trong các mô mỡ làm giảm cellulite (Rối loạn phân bố mỡ) rất lớn. Mặt khác, caffeine trong bã giúp tăng cường vi tuần hoàn máu và chống viêm làm da trở nên săn chắc hơn.

Chăm sóc vùng mắt

Bã cà phê giúp làm giảm viêm dưới mắt, bọng mắt và đỏ nên được con người tận dụng, điều chế trở thành thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc mắt.

bo-tui-meo-cham-soc-da-va-toc-cuc-don-gian-tiet-kiem-voi-ca-phe-3

Kích thích mọc tóc

Nhờ đặc tính chống viêm nên bã cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết trên da đầu giúp kích thích mọc tóc và được sử dụng như sản phẩm chăm sóc tóc làm cho tóc bóng mượt, bồng bềnh hơn.

Chữa lành vết thương

Các thành phần khác trong bã cà phê có tác dụng điều chỉnh quá trình sinh lí như cân bằng nội môi hàng rào da và chữa lành vết thương.

Ngoài ra, bã cà phê còn có một số tác dụng về sức khỏe khác giống như cà phê. Tuy nhiên, trong lịch sử chưa ai tận dụng hết tiềm năng đó. Hầu như ngoài tác dụng làm đẹp người ta sẽ tận dụng phần bã làm phân bón, chất tẩy rửa tự nhiên, làm mềm thịt,…

2. Dầu dừa

Chứa các axit béo chuỗi trung bình

Dầu dừa là một nguồn giàu chất axit béo trung tính chuỗi trung bình chiếm 65% giúp đốt cháy chất béo, giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm căng thẳng, phòng ngừa bệnh về gan…

Chống viêm, chống vi khuẩn, chống nấm

Khoảng 50% các axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa là một loại được gọi là axit lauric, góp phần vào đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống nấm của cơ thể.

ca-phe-va-dau-dua

Điều trị các tình trạng da

Sử dụng dầu dừa tại chỗ giúp phòng ngừa và điều trị các trường hợp bệnh mãn tính về da từ nhẹ đến trung bình.Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng làm giảm bớt một số tình trạng da phức tạp chẳng hạn như bệnh chàm hay bệnh vẩy nến.

Bảo vệ tóc khỏi hư tổn

Axit lauric trong dầu dừa dường như có mị lực với protein của tóc nên có thể thâm nhập vào sâu bên trong sợi tóc. Điều này có nghĩa là dầu dừa và các sản phẩm được tạo ra có tác dụng trong việc ngăn ngừa tóc hư tổn do mất protein.

Hữu ích trong việc ngăn ngừa sâu răng

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc sử dụng dầu dừa có thể có lợi cho việc ngăn ngừa sâu răng bằng cách giảm sự hình thành mảng bám và viêm nướu.

Giúp giảm triệu chứng của bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng sa sút trí tuệ. Tình trạng này làm giảm khả năng sử dụng glucose để tạo ra năng lượng của não. Việc sử dụng dầu dừa giúp điều trị các triệu chứng của bệnh Alzheimer.

3. Công thức làm đẹp từ dầu dừa và bã cà phê

Dầu dừa kết hợp với cà phê là một trong những “mỹ phẩm” làm trắng da cực hiệu quả mà vô cùng tiết kiệm. Đây là xu hướng trong những năm gần đây được rất nhiều người biết đến và tận dụng.

Tẩy tế bào chết cho da mặt

Thành phần: 45g bã cà phê, 15g đường nâu, 15ml dầu dừa.

Cách làm: Trộn bã cà phê và đường nâu vào trước, sau đó thêm dầu dừa. Tùy theo độ đặc mịn mà bạn mong muốn có thể thêm nhiều hoặc ít đường nâu. Bạn nhẹ nhàng xoa hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn. Cuối cùng bạn rửa sạch với nước ấm.

Trắng da toàn thân

Các hợp chất trong bã cà phê có tác dụng làm giảm tình trạng da sần sùi. Khi kết hợp với dầu dừa sẽ giúp da trở nên căng mọng và mịn màng hơn.

Cách làm: Bạn trộn hết hỗn hợp bã cà phê và dầu dừa với nhau. Sau khi tắm sạch, hãy thoa hỗn hợp này lên da, xoa đều trong khoảng 60 giây ở những chỗ da sần sùi vỏ cam, nhăn nheo và rửa sạch lại bằng nước ấm.

Theo:  xevathethao.vn copy link