Dùng vung nồi có thể làm sạch ghế sofa, vừa nhanh vừa tiết kiệm, đỡ tốn tiền gọi dịch vụ

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần một chiếc vung nồi và khăn vải là có thể làm sạch ghế sofa chỉ trong phút chốc.

Mới đây, một tài khoản TikTok có tên là kate_cleanhome đã chia sẻ cách làm sạch ghế sofa vô cùng đơn giản mà hiệu quả bất ngờ. Video của cô thu được hơn 80 triệu lượt xem.

Theo chia sẻ của Kate, để làm sạch ghế sofa, cô chỉ cần một chiếc vung nồi, khăn sạch, một nồi nước sôi và một ít nước giặt.

Đầu tiên, cô sẽ cho nước giặt vào nước sôi và khuấy đều để làm dung dịch vệ sinh ghế. Sau đó, lấy một chiếc khăn sạch đặt vung nồi lên trên và buộc chặt các góc khăn vào phần tay cầm của vung nồi.

Nhúng chiếc vung nồi có bọc khăn vào dung dịch vệ sinh đã pha trước đó. Cầm vung nồi chà lên mặt ghế sofa và khung ghế. Các chỗ dính vết bẩn cứng đầu thì cần chà mạnh hơn.

lam-sach-ghe-sofa-01

Tháo khăn ra giặt các chất bẩn trôi ra. Lặp lại thao tác lau ghế bằng nước sạch một lần nữa cho hết các vết bẩn và chất tẩy rửa. Sau 20-30 phút vệ sinh, bạn sẽ thấy ghế sạch như mới, không còn bụi bẩn. Các vết bẩn cứng đầu cũng được loại bỏ. Để ghế khô nhanh hơn, bạn hãy bật quạt thổi trực tiếp vào ghế.

Cách làm đơn giản này mang lại hiệu quả cực kỳ bất ngờ. Nhiều người cũng thử áp dụng cách mà Kate chia sẻ và thấy có kết quả tốt.

Một số người lo ngại về vấn đề nước giặt có thể để lại cặn trên ghế. Nếu bạn muốn áp dụng cách này với ghế sofa nhà mình, hãy lựa chọn loại nước giặt dịu nhẹ. Trước khi làm hãy kiểm tra chất liệu vải bọc của ghế để đảm bảo nó có thể chịu được các chất tẩy rửa mà bạn dùng.

Sở dụng nắp nồi to sẽ giúp việc làm sạch ghế diễn ra nhanh hơn. Lưu ý, với khăn lau, bạn nên chọn loại có sợi nhỏ và khả năng thấm hút nước tốt. Những sợi lông nhỏ có thể giúp bạn lau sạch các vết bẩn tốt hơn và không làm hỏng bề mặt ghế.

Với ghế sofa, bạn không cần làm sạch quá thường xuyên. Khi bị dính bẩn trên ghế, hãy nhanh chóng lấy khăn lau để làm sạch vị trí bị bẩn, không nên để vết bẩn quá lâu gây khó khăn cho việc làm sạch sau này.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hút bụi có khả năng làm sạch các sản phẩm như ghế sofa, chăn, nệm... Bạn có thể đầu tư một chiếc máy này để làm sạch các đồ vật bằng vải trong nhà mà không cần phải giặt giũ hay thuê dịch vụ bên ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link