Vụ sập công trình khiến 10 người thiệt mạng: Lời kể đau xót của những người thoát nạn

( PHUNUTODAY ) - Vụ sập công trình ở Đồng Nai đã khiến 10 người thiệt mạng. Những người may mắn thoát nạn vẫn chưa hết sợ hãi.

Người vợ còn sống vì chồng không cho lên cùng giàn giáo

Theo Tuổi trẻ đưa tin, một trong những nạn nhân thiệt mang trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra ở Đồng Nai ngày hôm qua là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi, quê Cà Mau). Hơn 23 giờ đêm qua, sau khi hoàn tất thủ tục, thi thể ông Cường được chuyển lên ô tô để đưa về quê. Ngồi cạnh quan tài chồng là bà Nguyễn Thị Sương.

Do cuộc sống khó khăn, gần hai tháng nay, vợ chồng bà Sương từ Cà Mau lên Đồng Nai thuê trọ, làm phụ hồ tại công trình xây dựng nhà xưởng thuộc Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc, đóng tại khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, bà Sương làm chung giàn giáo với ông Cường. Bà muốn lên đứng chung giàn giáo nhưng chồng không cho. Thế nên, bà chỉ đứng làm phía dưới.

Không ngờ, đó lại là lần cuối cùng bà nói chuyện cùng chồng trước khi bức tường đổ sập cướp đi sinh sạng của người đàn ông gần 60 tuổi.

Chứng kiến cảnh chồng ra đi ngay trước mắt mình, bà Sương chỉ biết khóc nghẹn.

Các nạn nhân xấu số trong vụ sập công trình ở Đồng Nai được người thân đưa về quê lo hậu sự.

Các nạn nhân xấu số trong vụ sập công trình ở Đồng Nai được người thân đưa về quê lo hậu sự.

Nạn nhân sống sót: "Trời đất như sụp xuống trong tích tắc"

Đó là lời kể của ông Phạm Thanh Phú (44 tuổi, quê Vĩnh Long) - một trong những công nhân làm việc tại công trình xây nhà xưởng Công ty AV Healthcare.

"Trời đất như sụp xuống trong tích tắc. Sắt thép đè tức ngực, cánh tay đau như bị cắt lìa, tôi lịm đi", ông Phú nói với VnExpress.

Chiều 14/5, ông Phú cùng vợ là bà Lê Thị Tuyết Linh (41 tuổi) làm việc gần giữa bức tường, trên giàn giáo. Ông trát tường còn vợ phụ hồ.

Vợ chồng ông Phú may mắn thoát nạn trong vụ sập công trình ở Đồng Nai.

Vợ chồng ông Phú may mắn thoát nạn trong vụ sập công trình ở Đồng Nai.

Bà Linh nhớ rằng vụ tai nạn xảy ra rất nhanh, không ai kịp phản ứng gì. Hai vợ chồng may mắn thoát nạn vì bức tường không sập về phía giàn giáo nơi họ làm việc.

Khi bức tường đổ sập xuống, bà Linh bị vùi dưới đống đổ nát và vô cùng hoảng loạn. Khi nghe tiếng đồng nghiệp, cứu hộ gọi cách đó vài chục mét, hy vọng sống được thắp lên. Cả hai vợ chồng được cứu ra khỏi đống gạch vỡ. Nhưng lúc ấy, bà Linh gọi mà không thấy chồng trả lời. Chỉ khi tỉnh dậy, thấy chồng nằm cạnh đó và đã cử động được bà mới cảm thấy vui mừng đến rơi nước mắt.

Ông Phú lên Đồng Nai làm thợ hồ được khoảng 2 tháng với mức lương 400.000 đồng/ngày. 10 ngày trước, khi nghe tin cai thầu bảo cần thêm người phụ hồ với tiền công 290.000 đồng/ngày, ông gọi bà Linh đưa hai con lên thuê trọ làm cùng. Điều ông hy vọng nhất lúc này là chấn thương có thể hồi phục để có thể làm việc, còn không sẽ phải chịu "cảnh dắt díu vợ con về quê".

Hiện hai vợ chồng ông Phú đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trảng Bom.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn