Đuổi ruồi cực nhanh bằng cách treo túi nước này trước cửa

23:42, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi ruồi bay đến gần, chúng sẽ bị "choáng" và phải bay đi nơi khác.

Đuổi ruồi bằng túi Nylon đựng nước

Nhiều gia đình và các quán ăn, cửa hàng thường treo một túi nylon trong suốt chứa nước sạch trước quầy hàng hoặc trước cửa để đuổi ruồi. Khi ruồi bay đến gần, chúng sẽ bị "choáng" và phải bay đi nơi khác.

Khi ruồi bay đến gần, chúng sẽ bị

Khi ruồi bay đến gần, chúng sẽ bị "choáng" và phải bay đi nơi khác

Lý do túi nước này có thể đuổi ruồi là do cấu trúc mắt đặc biệt của loài côn trùng này. Mắt ruồi là mắt kép, bao gồm nhiều đơn vị nhỏ hình cầu, giống như những chiếc gương cầu, giúp chúng phản ứng nhanh với ánh sáng. Khi ánh sáng bị khúc xạ qua túi nước và chiếu vào mắt ruồi, chúng bị "quáng" và mất phương hướng, khiến chúng bay đi chỗ khác. Để tăng cường hiệu quả đuổi ruồi, bạn có thể thêm vài đồng xu vào túi nước, tạo ra hiệu ứng phản quang mạnh hơn.

Những mẹo đuổi ruồi khác

Ngoài cách sử dụng túi nước, bạn có thể thử các phương pháp khác để đuổi ruồi hiệu quả:

1. Sử dụng chanh tươi:

Chanh tươi chứa tinh dầu thơm, có khả năng đuổi ruồi hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, cắm đinh hương vào chanh, và đặt ở nơi ruồi thường xuất hiện như bàn ăn, cửa sổ. Mùi thơm của đinh hương và chanh sẽ làm ruồi bay xa. Bạn cũng có thể nấu nước từ vỏ chanh hoặc đặt chanh vào lò vi sóng để tinh dầu chanh tỏa ra, khiến ruồi không dám đến gần.

2. Sử dụng vỏ cam quýt:

Tinh dầu từ vỏ cam quýt cũng giúp đuổi ruồi hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt một ít vỏ cam quýt và đặt ở những nơi như bàn ăn hay cửa sổ. Ruồi ngửi thấy mùi này sẽ tránh xa. Bạn cũng có thể đun nước từ vỏ cam quýt khô để hương thơm tỏa ra khắp phòng, vừa làm không gian sống dễ chịu vừa đuổi ruồi.

3. Sử dụng dầu gió:

Tinh dầu gió từ bạc hà, khuynh diệp, tràm trà... khiến ruồi sợ. Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào khăn và lau lên bàn ăn, hoặc nhỏ dầu gió vào giấy ăn đặt gần chỗ bày đồ ăn để đuổi ruồi. Một cách khác là pha dầu gió với nước sạch, đổ vào bình xịt phun sương và xịt lên không trung hoặc sử dụng trong đèn xông tinh dầu.

4. Đuổi ruồi bằng oải hương:

Mùi thơm từ cây oải hương rất dễ chịu đối với con người nhưng lại khiến ruồi, sâu, bướm và bọ chét sợ hãi. Bạn có thể trồng một chậu oải hương trong nhà hoặc treo túi thơm oải hương ở khu bếp, nơi ruồi thường xuất hiện.

5. Đuổi ruồi bằng lá bạc hà:

Lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà cũng là một phương pháp đuổi ruồi hiệu quả, do loài côn trùng này không thích mùi bạc hà. Bạn có thể pha lá bạc hà khô vào cốc nước hoặc bóp nát lá bạc hà tươi để tinh dầu tỏa ra, sau đó đặt ở những vị trí có ruồi. Sử dụng dung dịch bạc hà hoặc các sản phẩm tẩy rửa chứa tinh chất bạc hà để lau chùi bàn ghế, nhà cửa cũng là một cách hữu hiệu để đuổi ruồi.

*Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc