Cách làm sạch quạt điện không cần tháo khung: Không mất sức 5 phút sạch bong

23:03, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Có một cách làm sạch quạt vô cùng đơn giản, không cần tháo khung, không cần rửa mà hiệu quả khiến nhiều người kinh ngạc.

Quạt là một thiết bị không thể thiếu ở các gia đình đặc biệt trong thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, khi quạt làm việc được một thời gian, nó sẽ bám nhiều bụi bẩn gây mất thẩm mỹ cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật cho con người. Việc làm sạch quạt là một nỗi e ngại của nhiều người đặc biệt với chị em phụ nữ vì không rành việc tháo lắp. Có một cách làm sạch quạt vô cùng đơn giản, không cần tháo khung, không cần rửa mà hiệu quả khiến nhiều người kinh ngạc.

1. Cách thức vệ sinh cánh quạt không cần tháo khung cũng không cần rửa

+ Chuẩn bị:

- 1 cái chén; 1 bình xịt nước;

- 250ml nước

- 2 muỗng cà phê baking soda;

- Nước rửa chén;

- 1 muỗng cafe giấm trắng;

+ Thực hiện:

- Pha chế dung dịch làm sạch

Cách làm sạch quạt vô cùng đơn giản, không cần tháo khung

Cách làm sạch quạt vô cùng đơn giản, không cần tháo khung

Bước 1: Đầu tiên hãy cho baking soda vào chén cùng với giấm trắng theo khối lượng đã chuẩn bị.

Bước 2: Tiếp đến, cho vào khoảng 2 đến 3 giọt nước rửa chén rồi sau dùng đũa khuấy đều hỗn hợp lên để tạo thành sản phẩm sủi bọt.

Bước 3: Trộn thật đều tay để bột baking soda có thể tan ra hoàn toàn. Và cuối cùng, bạn hãy đổ dung dịch vào trong bình xịt nước đã chuẩn bị sẵn.

- Làm sạch cánh quạt

Để bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như giúp giữ cho quạt không bị hư hỏng trong quá trình làm sạch, đầu tiên bạn cần rút phích cắm điện ra trước khi bắt đầu làm sạch.

Bạn tiến hành xịt đều dung dịch đã pha chế lên phần trước và sau của cánh quạt bị bám bẩn. Nhờ dung dịch đó sẽ làm mềm vết bẩn cứng đầu bởi tác dụng của dấm kết hợp với khả năng làm sạch của nước rửa chén sẽ giúp đánh bay các mảng bám, vi khuẩn dính trên thành quạt. Thêm vào đó, khả năng tẩy trắng cực mạnh của chất baking soda sẽ mang có thể đến cho bạn chiếc quạt trắng tinh tươm như lúc ban đầu.

Sau khi xịt dung dịch, hãy để khoảng 10 phút cho chất bẩn bị phá huỷ rồi bạn cắm điện và bật công tắc quạt lên. Khi đó, cánh quạt quay sẽ tạo ra gió khiến cho hỗn hợp nước rửa bắn tung toé, kéo theo là những vết bẩn đen xấu xí.

Như vậy, chỉ mất vài phút để chuẩn bị và pha chế dung dịch là bạn có thể loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn cứng đầu mà không cần phải mất nhiều công sức hay thời gian như cách làm truyền thống và đặc biệt ai cũng có thể làm được.

Bao lâu nên vệ sinh quạt điện?

Người dùng thường được khuyến cáo nên vệ sinh quạt điện từ 2 đến 3 lần/năm.

Người dùng thường được khuyến cáo nên vệ sinh quạt điện từ 2 đến 3 lần/năm.

Vệ sinh quạt thường xuyên sẽ giúp quạt hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ cũng như giúp sức khoẻ của con người cũng tốt hơn. Người dùng thường được khuyến cáo nên vệ sinh quạt điện từ 2 đến 3 lần/năm. Tuy nhiên, tần suất vệ sinh quạt điện trên thực tế có thể nhiều hoặc ít hơn con số này, điều đó tùy vào điều kiện môi trường ở từng nơi.

Nếu như nơi bạn sinh sống không quá nhiều khói bụi, cánh quạt ít bám bẩn thì chỉ cần vệ sinh quạt 2 lần mỗi năm vào đầu và cuối mùa nóng. Ngược lại, nếu nơi bạn sinh sống có không khí nhiều khói bụi, thấy các vết bụi bám nhiều lên cánh quạt thì tốt nhất nên vệ sinh quạt mỗi tháng 1 lần vào mùa nắng nóng cao điểm và vệ sinh khoảng 3 tháng 1 lần vào mùa lạnh, mùa ít sử dụng quạt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm