Dưỡng da mùa đông hiệu quả nhất với mật ong

( PHUNUTODAY ) - Mật ong không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da mà còn có tác dụng sửa chữa các vùng da hư tổn, giúp bạn yêu hơn là da mùa đông của mình. Vì thế hãy sử dụng những bí quyết chăm sóc da mặt từ mật ong để lưu giữ làn da đẹp mịn màng trong tiết trời hanh khô.

Mật ong không những là một thần dược tốt cho sức khỏe mà nó còn là món quà kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho phái đẹp để chăm sóc da đặc biệt là làn da khô mùa đông. Dưỡng da mùa đông bằng mật ong sẽ cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Một số tác dụng khi dưỡng da mùa đông bằng mật ong sẽ đem đến cho bạn những bất ngờ.

Uống mật ong đều đặn mỗi ngày giúp nuôi dưỡng da mặt đẹp từ bên trong

uong-mat-ong-khi-nao-la-tot-nhat-va-nhung-ai-khong-nen-uong-mat-ong0_2209151009

 Uống mật ong mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe

Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly nước chanh ấm pha với mật ong vào buổi sáng sớm sẽ có tác dụng thanh lọc, giải độc cho cơ thể và làn da đồng thời góp phần cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da khỏe đẹp, thanh khiết ngay từ bên trong. Mật ong sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi sử dụng kết hợp nước ấm đấy nhé.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ

Vào mùa đông, việc rửa mặt thường xuyên sẽ là nguyên nhân làm cho da bị khô và nứt nẻ. Bí quyết để tạm biệt làn khô mùa đông bắt đầu từ chính công việc đầu tiên mỗi khi bạn thức dậy đó là rửa mặt. Hãy tạm thời ngưng dùng sữa rửa mặt hàng ngày mà bạn vẫn sử dụng để thử một loại “sữa rửa mặt” mới bằng mật ong. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về độ mềm mại và độ ẩm cần thiết nơi làn da. Rửa mặt bằng mật ong là nguyên tắc vàng của phụ nữ Ấn Độ để vừa làm sạch da vừa giúp da căng bóng và không bị khô nẻ trong mùa đông.

Dưỡng da mùa đông bằng mật ong nguyên chất

Nhiều chị em đã truyền tai nhau bí kíp sử dụng mật ong để dưỡng da trắng đẹp. Bằng việc sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên da, bạn có thể cung cấp cho da vô vàn các loại vitamin và khoáng chất làm da trắng mịn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Bên cạnh đó do có tính kháng khuẩn cao, dưỡng da bằng mật ong còn có thể giúp chị em đối phó với những đám mụn sưng tấy một cách hiệu quả. Còn có nhiều cách làm đẹp bằng mật ong cực kì hiệu quả và sử dụng mật ong làm đẹp thì vô cùng yên tâm nhé. Bạn có thể tìm hiểu để có bí quyết chăm sóc sắc đẹp toàn diện.

Tẩy tế bào chết hiệu quả với mật ong

mat ong

 Mật ong có rất nhiều tác dụng

Làn da một khi được tẩy tế bào chết đúng cách, định kỳ sẽ trở nên sạch thoáng, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả và hấp thu các dưỡng chất trong quy trình chăm sóc làm đẹp da mặt với mật onghay các cách thức dưỡng da khác tốt hơn rất nhiều. Trộn đều mật ong, chanh tươi, đường theo tỷ lệ 2:1:2 rồi massage thật nhẹ nhàng lên da trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm rồi dùng khăn bông mềm thấm khô da nhé. Loại mặt nạ tẩy tế bào chết với mật ong này còn có tác dụng làm mờ vết thâm, tái tạo tế bào da, giúp da mịn màng, săn chắc, ẩm mượt, thực hiện đều đặn 1 lần/1 tuần nhé.

Làm mờ sẹo và dưỡng da trong mùa đông khô lạnh bằng hỗn hợp mật ong, dầu dừa

Mật ong được cho là có khả năng làm trắng da và các hợp chất chống viêm, kháng khuẩn của nó sẽ giúp làm mờ các vết sẹo, đồng thời tái tạo các mô da. Chị em có thể kết hợp 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu, thoa lên những vùng da có sẹo và mát xa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay theo hình tròn. Khả năng dưỡng ẩm cao của mật ong và dầu dừa sẽ giúp phục hồi các tế bào da bị hư hại, trong khi việc mát xa nhẹ nhàng sẽ giúp lưu thông máu dễ dàng hơn và phục hồi độ căng bóng của làn da.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn