Dương Quý Phi người đẹp như hoa nhưng khi ngủ có 1 tật xấu, người bình thường không ai chịu nổi

( PHUNUTODAY ) - Rốt cuộc tật xấu của người phụ nữ khiến Đường Huyền Tông mê đắm là gì mà những người khác lại không chịu nổi?

Tật xấu của Dương Qúy Phi

Dương Ngọc Hoàn là một trong tứ đại mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa. Và đương nhiên, là một con người, nàng cũng có những khuyết điểm không mong muốn. Nhưng người ta cũng nói rằng "vẻ đẹp nằm trong mắt của kẻ si tình". Thế nên bất luận Dương Ngọc Hoàn có khuyết điểm lớn đến đâu thì trong mắt Đường Huyền Tông, nàng vẫn là một người "thập toàn thập mỹ".

Và bởi vì là một con người nên đại mỹ nhân như Dương Ngọc Hoàn cũng có những khuyết điểm rất đời thường. Nàng có một "thói quen" khi ngủ khiến những người khác không chịu được nhưng Hoàng đế vẫn hết sức say mê: Đó là chứng ngủ ngáy. Ngày nay, những người mắc chứng ngủ ngáy tương đối phổ biến, thế nên đây không phải là vấn đề gì to tát.

Nhưng vào thời nhà Đường, việc trong hậu cung của vua có người ngủ ngáy là điều hết sức bất thường. Dương Ngọc Hoàn là người duy nhất trong số các phi tử của hoàng đế Đường Huyền Tông ngáy khi ngủ.

Có lẽ "cái gì càng hiếm thì càng quý", thế nên trái với thái độ của mọi người, Đường Huyền Tông say mê cả tật xấu này của đại mỹ nhân Họ Dương. Chính thói quen này khiến cho câu chuyện tình của Dương Quý phi và Đường Huyền Tông cũng trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc đắng cay ngọt bùi như bao cặp vợ chồng trong nhân gian.

Nói về Dương Ngọc Hoàn, đây là một phụ nữ có vẻ ngoài xinh đẹp, nho nhã, tính tình nhã nhặn đoan trang. Hơn hết, ngay từ nhỏ, nàng đã thông minh giỏi giang, hiểu biết lễ nghĩa hơn người, lại tinh thông âm luật, võ nghệ.

Những ngón tay điệu nghệ của nàng nhảy múa trên phím đàn tì bà, dạo lên những khúc ca làm mê đắm lòng người, lôi cuốn đến mức khó ai cưỡng lại nổi. Có thể thấy đây là một cô gái ưu tú về mọi mặt, mặc dù bố mẹ mất sớm, thân cô thế cô phải nương nhờ nhà người thân.

Khi ngủ, nàng có thói quen ngủ ngáy. Khi nói tới việc ngủ ngáy, có lẽ rất nhiều người ngay lập tức đều cảm thấy đau đầu, khó chịu.

Empty

Nhưng Đường Huyền Tông thì lại trái ngược hoàn toàn, ông cực kì yêu thích thói quen ngủ ngáy này của Dương Quý phi. Điều này quả thực khiến người đời khó lòng lý giải nổi.

Người ta truyền tai nhau rằng, Đường Huyền Tông ngồi trên ngai vàng, không tránh khỏi làm những chuyện hổ thẹn với lòng, nên đêm về thường gặp ác mộng. Vậy nên tiếng ngáy của Dương Quý phi có thể an ủi vỗ về tâm trạng bất an của nhà vua. Hơn nữa, nhờ tiếng ngáy ngày, Dương Quý phi trở nên đặc biệt hơn hẳn so với những phi tần khác.

Thế nên có thể nói đây chính là một trong những nguyên nhân khiến Đường Huyền Tông say mê Dương Ngọc Hoàn đến mức bất chấp như vậy.

Có thể thấy, bên cạnh dung mạo xinh đẹp bội phần, Dương Quý Phi còn tài năng âm nhạc xuất sắc, cũng như đặc điểm tạo ra nét đặc biệt của riêng mình, thế nên mới có thể tạo dựng được cho mình một chỗ đứng vững chắc giữa hậu cung 3000 giai lệ đó.

Vậy mới thấy phụ nữ chỉ có sắc thôi là chưa đủ, mỗi cô gái cần phải rèn luyện cho mình những tài năng, khí chất riêng biệt không thể lẫn với ai khác, để trở nên ngày một xuất sắc hơn, làm đẹp cho đời.

Cuộc đời Dương Quý Phi trong lịch sử

Theo những gì sử sách ghi lại, Dương Quý Phi có tên thật là Dương Ngọc Hoàn, sinh ra và lớn lên trong một gia đình quý tộc. Trước khi trở thành phi tử của vua Đường Huyền Tông, Dương Ngọc Hoàn là vợ danh chính ngôn thuận của Thọ vương Lý Mạo, con trai Đường Huyền Tông. Tuy nhiên, sau lần gặp mặt Dương Ngọc Hoàn, Đường Huyền Tông đã lập tức động lòng và triển khai kế hoạch biến con dâu thành sủng phi. Nhờ có sự trợ giúp của hoạn quan Cao Lực Sĩ, nhà vua đã lấy được Dương Ngọc Hoàn về làm quý phi một cách danh chính ngôn thuận.

Tuy nhiên, sự sủng ái của vua Đường Huyền Tông dành cho Dương Quý Phi được xem là nhân tố khiến cho nhà Đường suy vong. Nhà vua mải mê tửu sắc mà bỏ bê triều chính, chi tiêu quá đà. Không chỉ vậy, ông còn ban các chức tước quan trọng cho người nhà Quý Phi khiến cho nhiều người không nể phục.

duong-quy-phi01

Về phần Dương Quý Phi, dù được nhà vua sủng ái nhưng bà lại lén lút tư tình với An Lộc Sơn - con muôi của Đường Huyền Tông. Sau này khi binh biến loạn lạc, nhà họ lại gây thù chuốc oán khiến cho dân chúng lầm than. Vì muốn có sự phò tá của tướng sĩ, Đường Huyền Tông buộc phải ban cho Quý Phi một dải lụa trắng để Cao Lực Sĩ thắt cổ bà.

Thi thể Quý Phi sau đó chỉ được chôn ở ven đường. Sau khi về thành Trường An, vua nhà Đường muốn cải táng cho bà nhưng vấp phải sự phản đối của quần thần.

Trong dân gian, nhiều truyền thuyết cho rằng Dương Quý Phi giả chết rồi lưu lạc sang nước Oa (Nhật Bản) hay Cao Ly (Hàn Quốc). Mối tình của Dương Quý Phi và vua Đường Huyền Tông là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm điện ảnh và nghệ thuật khác ra đời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link