Ê mặt vì vợ ăn mặc có cũng như không

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đàn ông ai chẳng ích kỷ. Của người thì ngắm cho đã mắt, còn của mình thì chỉ muốn riêng mình ngắm thôi. Thế nhưng vợ tôi không hiểu điều đó.

Tôi không hiểu dạo này vợ tôi bị làm sao nữa. Cái cảnh vợ ăn mặc lố lăng khiến tôi bất an, lúc nào cũng trong tâm trạng thấp thỏm, lo lắng. Tôi thậm chí không thể tập trung làm được việc gì khi cứ nghĩ đến cảnh vợ mặc chiếc áo xẻ ngực, khoét sâu đến mức chỗ cần che cứ lộ hết cả ra, lượn lờ trước bao nhiêu cặp mắt đàn ông. Đã thế vợ tôi nhiều khi còn cố tình đứng soi trước gương rồi lại kéo lại ngắm, đẩy đẩy để ngực cứ lộ hết cả ra.

Từ trước tới nay vợ tôi có bao giờ diện những kiểu thời trang như thế đâu. Sự thay đổi này khiến tôi không thể nào chấp nhận được. Vợ người ta thì càng ngày càng xuề xòa trong cách ăn mặc, vợ tôi thì càng ngày càng quá trớn. Ăn mặc lố lăng thế này thì có gã chồng còn có thể yên tâm được cơ chứ!

Không biết vợ tôi nghe ai tư vấn mà những bộ váy liền rất xinh xắn từ trước tới nay vẫn mặc được vợ tôi cho nghỉ hưu sớm hết. Thay vào đó là những bộ trang phục cổ chữ V, khoét sâu đến độ phải lộ 2/3 phần ngực. Đã thế vợ tôi còn sắm sửa những chiếc váy mà cổ khoét tận đến xương ức.

ăn mặc hở hang

Khi tôi tỏ thái độ không vừa ý thì vợ tôi lại ca một bài về tính cổ hủ, phong kiến của tôi, rằng tôi không như chồng người ta, muốn cho vợ được xinh đẹp. Tôi ích kỷ nên chỉ muốn vợ luôn xấu xí mà thôi. 

Khuyên nhủ vợ không xong, tôi thấy vợ tôi còn như được thể làm già, cố tình chọc tức tôi. Vợ tôi bảo" "Đẹp đẽ thì cũng phải khoe ra cho thiên hạ ngắm chứ, ai lại cứ bo bo giữ cho mình thế!" Vợ tôi cố ý trưng diện những bộ váy cực kỳ hở hang. Đẹp thì tôi chả thấy đâu mà chỉ thấy thiên hạ cứ mắt tròn mắt dẹt mỗi khi cô ấy đi qua. Nhiều khi thứ 7, chủ nhật, hai vợ chồng đưa nhau đi ăn, ngồi cách người ta cả dãy bàn mà những người đàn ông cứ như ‘dán mắt’ vào phần ngực lộ căng tròn của vợ tôi. Tôi vừa tức giận vừa thấy xấu hổ.

Dù bản thân tôi không phải là thằng đàn ông ích kỷ. Tôi cũng muốn đầu tư để vợ được sung sướng xinh đẹp, nhưng làm gì cũng phải có giới hạn của nó. Ở tuổi 30, dù có đẹp đi chăng nữa thì cũng không phải cứ khoe ra cho thiên hạ cải thiện mắt là tốt đâu. Đàn ông ai chẳng ích kỷ. Của người thì ngắm cho đã mắt, còn của mình thì chỉ muốn riêng mình ngắm thôi. Thế nhưng vợ tôi không hiểu điều đó.

Hễ tôi phản ứng gay gắt là y như rằng, hôm sau vợ tôi thậm chí còn diện bộ đồ khoét ngực sâu hơn lượn tới lượn lui. Nhiều lúc nghe mọi người bàn tán về vợ mình mà tôi không biết giấu mặt vào đâu. Chủ đề ăn mặc của vợ tôi được các bà các cô bàn tán sôi nổi. Còn phái đàn ông thì tít mắt cười...

Nhiều khi đi làm mà tôi cứ mang tâm trạng bực bội vì cứ bị ám ảnh bởi ý nghĩ vợ mặc như thế ra ngoài đường thì chỉ tổ đãi mắt những gã đàn ông khác… Thế nhưng nói kiểu gì thì cô ấy vẫn giữ bộ mặt và thái độ nhơn nhơn với chồng. Chẳng lẽ đến tuổi 30 phụ nữ lại thay đổi như thế này?. 

Tôi cũng không hiểu vì sao bỗng dưng vợ mình lại thay đổi 180 độ. Từ một người ăn mặc kín đáo, có duyên, trở thành người phụ nữ ăn mặc kệch cỡm, khoe cơ thể một cách lộ liễu. Tôi không biết phải làm sao để vợ tôi trở về gu thời trang như trước đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn