Eo thon, dáng đẹp thật dễ dàng chỉ với loại củ vài nghìn đồng này?

( PHUNUTODAY ) - Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của hầu hết các chị em phái đẹp. Để giải quyết hàng loạt các vấn đề về da, về dáng khiến các chị em lo lắng, bí quyết làm đẹp nhanh chóng, hiệu quả và an toàn chỉ với 1 củ cà rốt dưới đây, chắc chắn khiến bạn bất ngờ.

Cà rốt là loại củ quả rất quen thuộc và dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Ngoài công dụng phổ biến nhất là tốt cho mắt, cà rốt còn có nhiều khả năng làm đẹp khác như giảm cân,làm mờ nếp nhăn, dưỡng da láng mịn, trị mụn trứng cá,... Sau đây là những công dụng tuyệt vời từ loại củ vô cùng rẻ và dễ tìm này.

Trị mụn

Lượng vitamin A dồi dào có trong cà rốt đã được chứng minh có thể trị mụn an toàn, hiệu quả tương đương với một số loại dược phẩm như retinoid và isotretonion nhưng lại không gây bất kỳ tác dụng phụ nào thường thấy như ở dược phẩm. Vitamin C trong cà rốt cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da.

carot2

Có nhiều cách để sử dụng cà rốt trị mụn trứng cá, mụn đầu đen. Bạn có thể ăn nguyên củ, uống nước ép, chế biến cà rốt thành nhiều món ăn như salad, xào, nấu súp. Đồng thời kết hợp với việc đắp mặt nạ cà rốt xay nhuyễn với dầu ô liu trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Giảm cân

Do có tác dụng chống táo bón nên cà rốt cũng hỗ trợ tích cực quá trình thải loại các chất độc, giúp thanh lọc cơ thể và ngăn chặn béo phì. Ngoài ra, cà rốt chứa nhiều chất xơ khiến bạn cảm thấy no lâu. Đồng thời, hàm lượng phốt pho trong cà rốt giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn khi tập luyện, vận động. Cộng với vitamin B và sắt phá vỡ các chất béo, chất đường lẫn các protein trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường cung cấp oxy đến các tế bào, từ đó hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho quá trình giảm cân.

carot1

Có thể chế biến nhiều món ăn, thức uống vừa ngon vừa giúp giảm cân từ cà rốt, như cà rốt luộc, nước ép cà rốt và cà chua, trộn salad, xào với một ít dầu ô liu,… Tuy nhiên cần lưu ý không dùng quá nhiều cà rốt bởi lượng beta caroten quá nhiều trong loại củ này có thể khiến da bạn bị vàng, thể hiện rõ nhất ở lòng bạn tay. 

Giảm nếp nhăn

Lượng beta caroten trong cà rốt sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp làm giảm sự thoái hóa các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, cà rốt còn góp phần cải thiện lượng collagen trong da, từ đó duy trì độ đàn hồi, ngăn xuất hiện nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ.

Để giữ làn da tươi trẻ và căng mịn, bạn có thể chế biến mặt nạ cà rốt bằng cách luộc, xay nhuyễn cà rốt, rồi trộn chung 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút rồi nhẹ nhàng rửa sạch với nước. Thực hiện 1 lần/tuần và cảm nhận sự thay đổi.

carot3

Bạn có thể dùng mặt nạ cà rốt xay nhuyễn đắp trực tiếp lên mặt để giảm vết sẹo thâm. Khi cà rốt khô, dùng tăm bông hoặc bông gòn chấm dầu ô liu thoa lên vùng da bị sẹo thâm, để thêm 20 phút rồi rửa mặt với nước vo gạo ấm, nước sạch ấm hoặc sữa rửa mặt. Sử dụng đều khoảng 2 lần/ tuần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy tình trạng thâm da đã được cải thiện rõ rệt.

Giảm vết cháy nắng và mẩn ngứa trên da

Nước ép cà rốt chứa nhiều beta caroten giúp giảm vết cháy nắng, tăng sức đề kháng cho da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Không những vậy, lượng vitamin phong phú trong loại củ màu cam này còn rất tốt cho làn da bạn và góp phần làm giảm các vấn đề về da như eczema, mẩn ngứa ...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link