5 mẹo giúp 'xóa sạch' mụn đầu đen ở mũi ngay lập tức chỉ với vài nghìn đồng?

( PHUNUTODAY ) - Bằng những nguyên liệu vô cùng quen thuộc và dễ kiếm, những hạt mụn đầu đen "đáng ghét" vùng mũi sẽ nhanh chóng được "thổi bay" chỉ trong tích tắc. Bạn sẽ không cần phải tìm tới các spa đắt đỏ hay tốn thời gian lựa chọn và dùng thử những sản phẩm đặc trị.

Những hạt mụn đầu đen ở vùng mũi không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của bạn. Nếu không được xử lý tốt, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt cũng như dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa …

trimundauden1

Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra. Thành phần sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ canxi dư thừa - một trong những tác nhân gây mụn; silica chống lại vi khuẩn gây mụn, mau làm lành vết thương và baking soda giảm lượng dầu trên da vốn là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá…

trimundauden2

Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn 2 ngày/ lần trong 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên vì các hạt mụn đầu đen xấu xí đã được biến mất hoàn toàn trên cánh mũi.

Chanh

Chanh cũng là một trong những loại quả tự nhiên có đặc tính diệt mụn, giảm thâm tốt vì chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, axit tự nhiên có trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Nước cốt chanh cũng có tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm tình trạng tấy đỏ, giúp bề mặt da mịn màng và sáng tự nhiên.

trimundauden3

Để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi, rất đơn giản, bạn khuấy đều nước cốt 1 quả chanh với ít muối, sau đó thoa lên mũi. Thư giãn trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lưu ý: Trước khi hoa hỗn hợp nước cốt chanh và muối lên mũi, bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Để đạt hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể áp dụng phương pháp sau: 

Trộn 3 muỗng canh sữa chua với 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên vùng mũi. Để nguyên trong khoảng 5 -7 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mật ong

Các thành phần kháng khuẩn mạnh mẽ trong mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay những nốt mụn đầu đen, mụn trứng cá đáng ghét vùng quanh mũi. Đây là một trong những phương pháp trị mụn đầu đen đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất.

trimundauden4

Bạn chỉ cần thoa nhẹ nhàng một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ lên khu vực mũi và những vùng bị mụn, để nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha 1 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng cà phê nước ép nha đam, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng mũi bị mụn đầu đen, để khô trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Khoai tây

trimundauden5

Cắt khoai tây thành lát mỏng, chà xát trực tiếp lên vùng mũi bị mụn đầu đen trong vòng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Các loại vitamin B1, B2, C …dồi dào trong khoai tây kháng viêm, giảm sưng tấy, hỗ trợ trị mụn và phục hồi các hư tổn trên da do mụn để lại.

Rau mùi

trimundauden6

Lượng tinh dầu trong rau mùi giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và ngăn chặn tuyến bã nhờn phát triển, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trên mũi. Để làm mặt nạ bằng là rau mùi, bạn lấy một nắm rau mùi tươi, rửa sạch, xay nhuyễn với nước và trộn dung dịch này với 1 thìa cà phê bột nghệ, đắp lên mũi. Thư giãn 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước. Thực hiện mỗi ngày các loại mụn đầu đen sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link