F2 thành F0, phong tỏa công ty có hơn 1.500 người

( PHUNUTODAY ) - Nam công nhân, 60 tuổi, là F2 của một ca nhiễm làm tại xưởng sửa chữa của Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 18/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, nam công nhân, 60 tuổi, là F2 của một ca nhiễm làm tại xưởng sửa chữa của Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Công nhân đó là ông Nguyễn Văn H., sinh 11/10/1961, trú tại thôn Bích Khôi, xã Minh Tân, thị xã Kinh Môn. Ông là F2 của một ca dương tính đã được công bố.

Ông đã được hướng dẫn cách ly tại nhà 15 ngày. Đến ngày 15/2, ông bị ho, sốt và được công ty đưa đến cơ sở y tế khám, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Kết quả ghi nhận ông H. dương tính với SARS-CoV- 2.

Ngành chức năng thị xã Kinh Môn đã tổ chức phong toả Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch với 1.500 cán bộ, công nhân.

Ngoài ra, Kinh Môn còn tổ chức phong toả khu dân cư Bích Nhôi 2, với hơn 2.000 người, tổ chức phun hóa chất khử khuẩn. Tất cả những người trong khu phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Chiều nay, thị xã Kinh Môn đã ra thông báo khẩn, yêu cầu những người tiếp xúc gần với ông H. từ ngày 15/2 đến nay ra cơ quan y tế gần nhất khai báo và lấy mẫu xét nghiệm.

Công an thị xã Kinh Môn đã xác minh được 25 F1 của ông H..

Theo báo cáo hiện tại của Sở Y tế, đến chiều 18/2, TP Hà Nội đã rà soát hơn 28.000 người về từ Hải Dương. Các con số đang liên tục được cập nhật.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đề nghị lãnh đạo các quận, huyện phổ biến đến từng tổ giám sát cộng đồng về trách nhiệm rất quan trọng là phải bám sát tình hình, trong 1 - 2 ngày xác định chính xác danh tính cụ thể từng trường hợp về từ vùng dịch, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả cụ thể.

Chủ tịch Hà Nội đặc biệt lưu ý công tác rà soát, xét nghiệm là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay.

“Vất vả đấy nhưng phải nỗ lực hết sức, không để sót trường hợp nào. Cần kiểm soát chặt chẽ từ mỗi khu dân cư, chúng ta đủ căn cứ để hoàn thành việc rà soát, xét nghiệm người từ vùng dịch về trong 2 ngày nữa. Làm tốt để sớm kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Ông cũng yêu cầu các đơn vị cần xử phạt nghiêm các trường hợp không hợp tác, không khai báo bởi: “Một người không biết bảo vệ mình và cộng đồng thì rất nguy hiểm”.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch TP đã đến động viên lực lượng y tế đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về từ vùng dịch ở Trạm y tế phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại bến xe Gia Lâm (quận Long Biên).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link