Gạo không chỉ nấu cơm mà có 7 công dụng cực hay, điều số 2 cực kì hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Gạo ngoài dùng để nấu cơm thì còn nhiều công dụng rất hữu ích khác.

Công dụng hữu ích của gạo

Ngăn chặn đồ dùng khỏi rỉ sét

Tình trạng rỉ sét xảy ra do kim loại tiếp xúc với oxy và độ ẩm trong một thời gian dài. Gạo có khả năng hút ẩm tốt, vì vậy bạn có thể thêm một ít gạo vào hộp dụng cụ để giữ cho cờ lê và búa của bạn khô ráo, lâu bị rỉ sét hơn.

Sơ cứu điện thoại, laptop thấm nước

Gạo có thể hút ẩm rất tốt, chẳng may điện thoại hay laptop của bạn bị nước vào, tốt nhất hãy lau sạch phần nước đọng, tháo rời máy cho vào túi gạo.

Như vậy nước ẩm sẽ được thấm hút nhanh chóng không làm ảnh hưởng các bộ phận bên trong.

gao

Làm chín trái cây

Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trìn chín của quả bơ hay chuối, hãy cho chúng vào hộp cùng với gạo. Hiệu quả thúc chín sẽ rất rõ rệt. Nên kiểm tra hộp đựng thường xuyên để đảm bảo trái cây không bị chín quá mức.

Làm sạch chai lọ thủy tinh

Đây là một trong những công dụng bất ngờ của gạo mà không nhiều người nghĩ tới. Việc làm sạch những chai lọ có miệng hẹp không hề dễ dàng. Bạn sẽ rất chật vật khi muốn cho miếng vải hay bàn tay vào trong để chà sạch bụi bẩn.

Có một cách đơn giản hơn nhiều: Đổ một nắm gạo khô vào chai cùng với nước có xà phòng, lắc nhiều lần rồi ngâm trong vài phút. Sau đó, bạn lại lắc bình để những hạt gạo giúp loại bỏ vết bẩn rồi đổ đi, xóc lại bình vài lần nữa bằng nước sạch là xong.

Thử độ sôi của dầu

Thông thường khi kiểm tra dầu đã sôi hay chưa ta vẫn thường dùng đũa gỗ, tuy nhiên nếu đũa ẩm ướt rất dễ làm dầu bắn ra bên ngoài.

Để an toàn hơn bạn có thể thả vài hạt gạo vào trong chảo, gạo sẽ cho bạn biết độ nóng của dầu, khi thấy dầu nổi bong bóng li ti quanh gạo là dầu đã đủ nóng.

Làm túi thơm

Gạo với tính hút ẩm cao sẽ giúp các vật dụng luôn như mới mà không bị gỉ hay hư hỏng, đồng thời chúng còn khả năng khuếch tán mùi rất tốt.

Trộn đều ½ chén gạo với 20 – 30 giọt tinh dầu, đặt tất cả vào trong túi vải treo khắp nhà. Khi túi hết mùi bạn chỉ cần thêm tinh dầu vào và trộn đều. Như vậy bạn đã có túi thơm tự nhiên cho gia đình mình.

Giảm đau nhức cơ bắp

Nếu bạn thấy đau nhức chân sau một ngày đi lại hoặc đứng quá nhiều, hãy khai thác một công dụng bất ngờ của gạo: Làm dịu cơ bắp. Bạn chỉ cần đổ gạo vào một chiếc tất sạch (không dùng quá nhiều, cần chừa đủ chỗ cho gạo di chuyển và uốn cong theo hình dáng cơ thể), buộc đầu tất lại rồi cho vào lò vi sóng trong một phút.

Sau đó, bạn dùng nó như một túi chườm nóng. Cách này rất hiệu quả vì gạo có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Nếu muốn nóng hơn, bạn chỉ cần tăng thời gian quay trong lò vi sóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link