Hộ chiếu Việt Nam có thể đi du lịch 55 nước này không cần phải xin visa: Ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - 55 quốc gia dưới đây miễn thị thực cho Việt Nam bạn có thể thoải mái đi du lịch mà không cần phải xin thêm visa.

Hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu là một giấy tờ xác định nhân thân của cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam dùng để xuất nhập cảnh khi đi ra nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều quốc gia sẽ yêu cầu công dân Việt Nam phải có thêm visa thì mới đươc nhập cảnh vào nước họ. Tuy nhiên, trên thế giới có 55 quốc gia, vùng lãnh thổ miễn thị thực, visa cho Việt Nam. 

Miễn thị thực (Visa) là gì?

Miễn thị thực là việc một quốc gia cho phép người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trên lãnh thổ của quốc gia đó trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần phải làm các thủ tục visa hoặc đóng các lệ phí liên quan đến visa. Hiện nay có tới 55 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn Visa cho người Việt Nam, bao gồm:

nhung quoc gia mien thi thuc cho viet nam

- Danh sách 17 Quốc gia/vùng lãnh thổ không yêu cầu visa đối với công dân có hộ chiếu Việt Nam: Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Philippines, Myanmar, Indonesia, Brunei, Malaysia, Kyrgyzstan, Panama, Ecuador, Saint Vincent and the Grenadines, Haiti, Turks and Caicos, Cộng hòa Dominica, Liên bang Micronesia.

- Danh sách 6 Quốc gia/vùng lãnh thổ cấp Visa cho người Việt không thu phí: Nếu bạn làm visa và du lịch các quốc gia như Mông Cổ, Algeria, Afghanistan, Cuba, Nicaragua, Romania thì sẽ không cần nộp bất cứ loại lệ phí nào.

6182694_311445961_10160534532165742_4328078027347276110_n

- Danh sách 32 Quốc gia/, vùng lãnh thổ cấp Visa khi đến mà không cần xin trước hoặc miễn visa có điều kiện đi kèm: Cộng hòa Maldives, Đông Timor, Nepal, Ấn Độ, Sri Lanka, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Iran, Burundi, Cape Verde, Liên bang Comoros, Djibouti, Guinea-Bissau, Nhật Bản, Kenya, Hàn Quốc, Madagascar, Mali, Quần đảo Marshall, Mauritania, Palau, Papua New Guinea, Saint Lucia, Samoa, Serbia, Cộng hòa Seychelles, Somali, Đài Loan, Đài Loan, Togo, Tajikistan, Zambia, Tuvalu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link