Gặp thí sinh đi thi tốt nghiệp THPT được 18 người "phục vụ"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đinh Khánh Linh - thí sinh duy nhất được hội đồng thi Sử 18 người phục vụ đang được dư luận coi là một trong những thí sinh đặc biệt nhất của mùa thi này.

Có mặt tại hội đồng thi môn Lịch sử trường THPT Quang Trung lúc 15h30, phóng viên Phunutoday đã có cơ hội được tiếp xúc với bạn Đinh Khánh Linh (Học sinh lớp 12D1, Trường THPT Quang Trung, Hà Nội) – thí sinh được coi là đặc biệt nhất mùa thi này.

Qua trao đổi nhanh, Khánh Linh cho biết: “Lúc đầu trường em có khoảng gần chục bạn đăng ký thi môn Sử. Nhưng không biết vì lí do gì mà sau đó các bạn chuyển sang đăng ký các môn khác. Riêng em đã xác định từ đầu là thi Đại học khối C nên vẫn cứ thi thôi”.

thi sinh duy nhat thi su, tot nghiep thpt

Đinh Khánh Linh được bố đưa đến trường thi từ khá sớm.

Khi được hỏi về tâm trạng khi biết mình được tới 18 người trong hội đồng thi "phục vụ", Khánh Linh tự tin: “Mặc dù một mình một hội đồng cũng có ít nhiều áp lực, nhưng mà mình ôn thi tốt và chuẩn bị tâm lý từ trước nên thấy rất tự tin.”

Khánh Linh bước vào trường thi

Khánh Linh bước vào trường thi

Thí sinh thi môn Sử dường như là “của hiếm” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Thậm chí, tại nhiều hội đồng thi còn không có một thí sinh nào dự thi môn Sử.

dinh khanh linh

Khánh Linh là thí sinh duy nhất được hội đồng thi Sử 18 người phục vụ.

dinh khanh linh

Mặc dù một mình một hội đồng thi nhưng Khánh Linh vẫn rất tự tin.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay ở nước ta có hơn 900.000 thí sinh tham dự. Trong đó, số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử là 11,5% tổng số thí sinh dự thi, thấp nhất trong các môn tự chọn.

Bà Đoàn Đức Hạnh (Phó Chủ tịch Hội đồng thi trường THPT Quang Trung, Hà Nội) cho biết: “Con số thí sinh đăng ký thi môn Sử năm nay thấp vẫn chưa nói lên được các thí sinh đang quay lưng lại với môn Sử hay cách giảng dạy môn Sử chưa thú vị. Mà đây là tâm lý hết sức bình thường của các em học sinh. Bởi, ai cũng muốn chọn những môn dễ nhất để đạt kết quả cao nhất”.
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn