Thời tiết 3 ngày thi tốt nghiệp: Nắng nóng gay gắt

18:59, Chủ nhật 01/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày mai (2/6), hơn 910.000 học sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2014 trong điều kiện thời tiết nắng nóng trên diện rộng.

Cụ thể, trong hai ngày 2 - 3/6, ở các tỉnh miền Bắc do ảnh hưởng của vùng thấp nóng kết hợp với gió phơn mạnh, nên xảy ra tình trạng nắng nóng trên diện rộng với mức nhiệt phổ biến từ 35 đến 37 độ, một số nơi nhiệt độ có thể cao hơn như: Hòa Bình, thủ đô Hà Nội nhiệt độ có thể lên đến 38 độ C. 

Sang ngày 04/6 do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện mưa rào và dông kèm tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Mô tả ảnh.
Thời tiết nắng nóng suốt 3 ngày thi tốt nghiệp

Tại miền Trung, trong 3 ngày mùng 2-4/6, tình trạng nắng nóng gay gắt từ 37 đến 39 độ vẫn xảy ra trên diện rộng ở miền Trung, miền núi phía Tây tại các điểm như Tương Dương, Hương Khê, Nam Đông và Đông Hà nhiệt độ có thể lên tới 40 đến 41 độ C. 

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ thì trong 3 ngày tới, nền nhiệt không quá cao từ 31 đến 34 độ C, ở Tây Nguyên kéo dài liên tục; còn ở Nam Bộ thì từ 36 đến 37 độ C, xảy ra nắng nóng cục bộ ở một vài nơi như Tây Ninh, Đồng Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên từ chiều và tối, ở Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa giông nhiệt – mưa giông hình thành nhanh và mưa cũng nhanh có thể gây ra bất ngờ, vì thế các thí sinh ở 2 khu vực này cần có phương án tránh mưa giông vào buổi chiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Như vậy, nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiepj Trung học phổ thông 2014. Vì vậy, các bậc phụ huynh phải hết sức chú ý đến tình trạng sức khỏe của con em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: