Phụ huynh "ngồi trên đống lửa" trong ngày đầu thi tốt nghiệp

09:48, Thứ hai 02/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (2/6) là ngày đầu tiên các sỹ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. Có lẽ là môn thi đầu tiên nên cả phụ huynh và thí sinh đều bị áp lực.

Mặc dù đã trấn an con rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ giống như một bài kiểm tra điều kiện trên lớp, nhưng Lê Thị Mỹ Hạnh (Trần Quốc Hoàn, Hà Nội) vẫn không giấu nổi vẻ bồn chồn khi ngồi ngoài cổng trường đợi con thi. “Hai mẹ con tôi có mặt ở đây từ 6 giờ sáng cơ. Con thì bảo mẹ về đi không phải lo đâu. Nhưng mình nghĩ cứ đứng ngoài này cho đến khi trống báo phát đề thi rồi mới về, ngộ nhỡ con có gì cần thì mình còn có mặt kịp thời” – vừa nói chị Hạnh vừa dõi mắt vào cổng trường.

Được một lúc, con chị Hạnh hớt hải chạy ra tìm mẹ. Hỏi ra mới biết, em để quên chứng minh thư nhân dân ở nhà. Thế là, chị Hạnh lại dặn con bình tĩnh rồi phóng xe về lấy.

thi tốt nghiệp THPT, quên CMND

Chị Hạnh phải chạy về nhà mang CMND cho con.

thi tố nghiệp THPT

Nhiều phụ huynh đợi con ngoài trường thi

Cách đấy không xa, anh Nguyễn Văn Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng nói với vẻ mặt cảm thông: “Tối qua vợ chồng tôi đã phải giục cháu kiểm tra mọi giấy tờ, sổ sách cho đỡ vội. Sáng nay cũng gọi cháu dậy từ hơn 5 giờ sáng, kiểm tra lại giấy tờ một lượt nữa rồi mới ăn sáng và đến trường thi. Có khi con ở bên trong cũng không lo bằng mình ngoài này đâu”.

thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù còn rất sớm nhưng nhiều thí sinh đã có mặt đông đủ tại trường thi.

thi tốt nghiệp THPT

Trước giờ vào thi

Thế nhưng, câu chuyện của chị Phạm Thị Hương (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) lại khiến cho tất cả mọi người ngồi đợi con thi ngoài cổng trường bật cười. Chị Hương cho biết: “Đợt trước thi thử tốt nghiệp trước con nhà tôi còn không tìm được nhà vệ sinh. Nên hôm nay rút kinh nghiệm tôi không cho cháu ăn đồ ăn có nước nữa và cho nó đi sớm hơn để tìm nhà vệ sinh trước”.

thi tốt nghiệp THPT

Nhiều bạn tranh thủ ôn lại bài trước khi thi

thi tốt nghiệp THPT

Trao đổi với nhau trước giờ thi.

Thi tốt nghiệp THPT

Ánh mắt lo lắng của phụ huynh ngoài trường thi.

thi tốt nghiệp THPT

Một phụ huynh bồn chồn đợi con ngoài phòng thi.

Trên đây chỉ là rất ít trong những câu truyện của các bậc phụ huynh ngồi đợi con ngoài trường thi. Theo ghi nhận của phóng viên Phunutoday, mặc dù chưa đến 6 giờ sáng nhưng tại nhiều điểm thi đã rất đông người. Nhiều thí sinh tranh thủ đến sớm để kịp ăn sáng, chuẩn bị tâm lý, nhưng nhiều nhất vẫn là có thời gian để xem lại tài liệu ôn tập. Có lẽ là môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nên nhiều người bị áp lực. Em Lê Thị Ngọc vừa tranh thủ ôn lại bài trước khi thi vừa nói: “Em cũng lo lắng chút, vì 12 năm đèn sách mà chị. Nhưng lo thì lo thế thôi chứ em vẫn sẽ cố gắng đạt kết quả cao nhất có thể”.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có hơn 900 nghìn thí sinh tham dự. Trong đó, Hà Nội có hơn 76.000 thí sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cũng sẽ diễn ra trong 2,5 ngày, từ 2/6 đến 4/6.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt