Ghế sofa đặt ở vị trí này giúp hút tài, chiêu lộc, người giàu ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy cho rằng hướng đặt ghế sofa rất quan trọng giúp nâng cao tài lộc của gia đình.

Ghế sofa cần dựa vào tường

Phong thủy quan niệm ghế sofa phải có chỗ dựa phía sau. Một bức tường vững chắc sẽ giúp mọi việc được ổn định, không phải lo lắng gì.

Có nhiều gia đình vì muốn phòng khách ấn tượng nên không kê sofa dựa vào tường. Tuy nhiên, theo phong thủy, nếu sofa mà không có bức tường vững chắc thì không có sự ủng hộ đằng sau.

Nó có thể khiến gia chủ gặp phải tình trạng bấp bênh về sự nghiệp, tài chính, khó mà duy trì sự thịnh vượng.

Từ góc độ tâm lý học hiện đại, phía sau ghế sofa không có chỗ dựa, đằng sau trống trải luôn khiến người ngồi có tâm lý bất an.

Vậy nên khi đặt sofa bạn hãy cố tránh tình trạng “không có người chống lưng”.

Việc ghế sofa tựa lưng vào tường giống như gia chủ có quý nhân phù trợ, nhờ đó trong công việc, cuộc sống sẽ vững vàng, tài lộc theo đó mà đến.

Nên chọn cả bộ sofa chữ U

Thị trường nội thất hiện nay có nhiều loại ghế sofa vừa đẹp vừa hợp với phòng khách nhà mình. Khi lựa chọn ghế sofa không chỉ phụ thuộc vào việc nó có phù hợp với không gian hay không mà còn tuân theo nguyên tắc phong thủy.

Tốt nhất bạn nên mua cả bộ chứ không nên chọn những loại sofa khác nhau vì sự sáng tạo hay đẹp mắt. Một chiếc sofa hình chữ U là thích hợp nhất theo phong thủy.

Lý do là bởi nó tượng trưng cho gia đình sum họp, hạnh phúc, viên mãn.

Không treo gương sau ghế sofa

Gương có tác dụng phản chiếu, dễ phản chiếu của cải trên sofa, lộ tài lộc, thu hút điều xấu, ảnh hưởng đến tài lộc. Vì vậy bạn không nên treo gương phía sau sofa.

Không đặt sofa dựa vào cửa sổ

Khi kê sofa bạn không nên dựa lưng vào cửa sổ. Làm như vậy thì của cải dễ lọt qua cửa sổ, gia đình khó giữ được của cải, dễ xảy ra hiện tượng phá tài, gia đình sẽ ngày càng nghèo hơn.

Không đặt ghế sofa dưới dầm nhà

Một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy là đè xà ngang có nghĩa là có dầm lọt ra khỏi đầu, nằm ngay phía trên ghế sofa.

Kê như vậy thì người ngồi dưới ghế sofa sẽ cảm thấy áp lực. Trong phong thủy nhà ở dù là phòng khách, phòng ngủ hay các phòng khác thì tốt nhất đều không nên để lộ dầm của mái nhà.

Nếu thiết kế có xà ngang, bạn có thể bọc các thanh xà bằng trần giả.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link