Nóc tủ lạnh đặt 3 thứ này bảo sao Thần tài chạy xa, gia chủ làm mãi vẫn không thoát nghèo

( PHUNUTODAY ) - Thói quen xấu của nhiều gia đình là thường để đồ đạc lung tung lên nóc tủ lạnh... ảnh hưởng tới phong thủy.

Những vật dụng đặt trên tủ lạnh ảnh hưởng phong thủy

Đặt tấm vải phủ lên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình do cẩn thận nên thường dùng một tấm vải lớn để phủ lên trên nóc tủ lạnh. Điều này giúp cho tủ lạnh trở nên sạch sẽ và mới lâu hơn.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt về mặt phong thủy khi chiếc vải màn được quan niệm sẽ là một màng ngăn cách tình cảm của những người trong gia đình, khiến những xích mích phát sinh và tiền tài trong nhà cũng dễ bị hao tài tán lộc.

download (5) (1)

Lò vi sóng

download (7)

Các thiết bị điện như lò vi sóng... thường được sử dụng trong nhà bếp, nhưng một số gia đình thường đặt chúng bên cạnh hoặc thậm chí phía trên tủ lạnh. Điều này là đại kỵ vì khi đặt các thiết bị điện trên nóc tủ lạnh, trọng lượng quá lớn sẽ tạo gánh nặng cho chính tủ lạnh và làm tăng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh.

Ngoài ra, khí nóng tỏa ra từ các thiết bị này sẽ làm tủ lạnh nhanh hỏng. Ngược lại, sức nóng của tủ lạnh tỏa ra trong khi hoạt động cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện đặt ở bên trên.

Còn về mặt phong thủy, đặt đồ điện lên nóc tủ lạnh làm ảnh hưởng đến sự tụ tài.

download (6)

Cây cảnh, lọ hoa

Vì mục đích trang trí, một số gia đình thường đặt chậu cây hoặc lọ hoa trực tiếp lên tủ lạnh vì nghĩ rằng nó không chỉ có thể thanh lọc không khí mà còn tiết kiệm được không gian và diện tích. Trên thực tế, điều này cũng hoàn toàn sai lầm.

Lý do tương tự như trên. Các chậu cây thường nặng hơn, và đặt chúng trên tủ lạnh sẽ làm tăng gánh nặng và ảnh hưởng đến hiệu suất. Ngoài ra, nhiệt lượng tỏa ra từ tủ lạnh sẽ làm cây, hoa nhanh héo.

Bên cạnh đó, phần trên của tủ lạnh nhìn chung cao hơn, cây cối khó được giữ ẩm bởi ánh nắng mặt trời và tác dụng thanh lọc không khí sẽ kém hơn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đặt những chậu cây ở những vị trí thích hợp khác.

Ngoài ra cần lưu ý những vị trí đặt tủ lạnh trong bếp hút lộc vào nhà

- Theo phong thủy đặt tủ lạnh trong bếp thì nên đặt tủ lạnh hướng Bắc để hút lộc vào nhà. Đối với những tủ bếp có tủ lạnh nên đặt cũng theo hướng này.

- Nên đặt tủ lạnh ở vị trí bếp, nhưng hãy đặt cửa tủ lạnh quay về hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam, bởi theo quan niệm phong thủy đây là hướng lành. Tủ lạnh lại thuộc kim, lại hoạt động 24/24h cần phải chọn hướng phù hợp để không bị chấn động.

- Kê tủ lạnh ở vị trí bên phải phía cửa ra vào hợp với gia chủ mệnh Thủy bởi nó sẽ giúp cho sự nghiệp của gia chủ được thăng tiến và tiền vận hanh thông.

- Không nên đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

- Kê tủ lạnh ở vị trí bên trái phía cửa ra vào rất hợp với gia chủ mệnh Mộc, nó sẽ giúp cho gia chủ của ngôi nhà được nhiều lộc, của.

- Nên đặt vị trí tủ lạnh ở bên phải bếp hoặc phía bên trái bếp, điều đó sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống thịnh, gia đình luôn vui vẻ và hòa thuận.

- Không nên bố trí tủ lạnh để đối diện với bếp, tủ lạnh quay vào bếp. Về cả khoa học và phong thủy đều không tốt. Về khoa học, tủ lạnh đặt gần bếp nấu, nhiệt độ nóng rất dễ gây hỏng hóc.

Về phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa khắc nhau, bất phân, gây loại nguồn khí trong nhà khiến cho gia đình hay mâu thuẫn và cãi vã.

Theo:  xevathethao.vn copy link